.
1H45 NGÀY 3-4

Derby thành Milan: Trận cầu quyết định

.
(ĐNĐT) - Nếu không muốn để Inter qua mặt đúng giai đoạn nước rút, Allegri phải chứng tỏ được rằng ông có thể giúp Milan giành thắng lợi thêm một lần nữa mà không có Ibrahimovic trong đội hình.

Mô tả ảnh.
Nhiều khả năng kết quả trận derby sẽ quyết định đến danh hiệu Scudetto mùa này (Ảnh: Reuters)
Cầu thủ cả hai đội đều cho rằng trận derby không đủ sức quyết định tới danh hiệu Scudetto. Đó chẳng qua là cách họ muốn giảm nhiệt và cả áp lực cho trận đấu này. Milan vừa trải qua hai trận đấu không tốt, bị Bari thủ hòa 1-1 và thua Palermo 0-1. Hai cú sảy chân đó tạo điều kiện để Inter tiến lên và rút ngắn cách biệt xuống chỉ còn 2 điểm. Một cuộc trả đũa thành công sẽ chính thức hạ bệ Milan khỏi vị trí nhất bảng sau 31 vòng (lượt đi Inter đã thua 0-1) .

Người ta đang nói về sự phản bội của Leonardo khi nhiều năm “ăn cơm” Milan đã nhảy sang kéo Inter áp sát lưng Milan. Nhưng rồi nhiều người cũng hả hê khi biết Ibrahimovic, sau khi sút tung lưới đội bóng cũ và ăn mừng khiêu khích lại những CĐV Inter ở trận lượt đi, sẽ phải thụ án treo giò ở trận này.
 
Vắng Ibra, đương nhiên Milan gặp bất lợi. Hai lần sảy chân vừa qua, họ thấm thía hơn cả điều đó. Hàng công mất đi khả năng gây đột biến khi vắng tiền đạo người Thụy Điển, một chân sút dù chỉ ghi 1 bàn trong 7 trận trước đó, nhưng đã kiến tạo nên 6 bàn thắng khác cho các đồng đội.

Vắng Ibra là tổn thất lớn cho Allegri nên có thể ông sẽ chọn cách chơi cầu toàn cho Milan để hướng tới trận hòa nhằm giữ nguyên lợi thế hơn hai điểm. Tử chiến với Inter lúc này không phải là hạ sách bởi lực lượng đang thiếu hụt, trong lúc Inter đã có sự trở lại của hai tuyển thủ quan trọng Ranocchia và Pazzini. Nên nhớ trận thắng Juve gần đây cũng nhờ chính sách này của Allegri, và không có lý gì ông không tái lập nó ở một trận đấu then chốt với đại kình địch Inter.

Đội hình dự kiến:

MILAN: Abbiati; Abate, Nesta, T. Silva, Antonini; Gattuso, Seedorf, Flamini; Boateng, Pato, Robinho.

INTER: Cesar; Maicon, Ranocchia, Cordoba, Zanetti; Motta, Cambiasso, Stankovic; Sneijder; Pazzini, Eto’o

HẠC NGUYỄN
;
.
.
.
.
.