.

Đại thắng, Real Madrid và Schalke đặt chân vào bán kết

.
(ĐNĐT) - Schalke 04 gần như cầm chắc vé vào bán kết sau khi giành chiến thắng không tưởng 5-2 trước ĐKVĐ Inter Milan ngay trên sân khách, trong khi Real Madrid cũng làm được điều tương tự khi đè bẹp Totthenham 4 bàn không gỡ, lượt đi tứ kết Champions League rạng sáng 6-4.
 
.
 
Stankovic chỉ cần 29 giây để đưa Inter vượt lên dẫn trước. Đó là một siêu phẩm khi cầu thủ người Serbia tung cú vô lê thành bàn từ khoảng cách xa gần 50m sau khi Neuer lao người phá bóng bằng đầu.
 
Bàn thắng sớm đã mở màn cho bữa tiệc bàn thắng trên sân Giuseppe Meazza. Trước khi hiệp một kết thúc, tỷ số là 2-2 với màn rượt đuổi khá ấn tượng với hai lần Schalke đuổi kịp.

Mọi chuyện ở hiệp hai thay đổi chóng vánh nghiêng về phía Schalke. “Chúa nhẫn” Raul đưa đội khách vượt lên dẫn trước. Bàn thắng này cực kỳ ý nghĩa với Raul bởi chấm dứt sự tranh cãi rằng anh chỉ mới bằng Inzaghi ở mức 70 bàn ở các cúp châu Âu. Bàn thắng vào lưới Inter đóng dấu chính thức anh là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở các cúp châu Âu, cứ cho là chỉ mới 71 bàn chứ không phải 72.

Đúng là Inter vào cuối trận chỉ còn chơi 10 do Chivu nhận hai thẻ vàng nhưng khi hậu vệ Rumania rời sân ở phút 62 là lúc Schalke đã an bài số phận. Cú phản lưới nhà của Ranocchia ở phút 57 dường như đã đánh gục mọi nỗ lực vươn lên của chủ nhà.
 
Trong một ngày thi đấu xuất thần, tiền vệ Mỹ Edu đã có bàn thắng thứ hai để ấn định chiến thắng 5-2 cho Schalke. Với ba bàn cách biệt ngay trên sân khách, Rangnick có màn ra mắt ở Champions League không thể tốt đẹp hơn và “Lữ đoàn xanh” nắm chắc vé dự bán kết.

Giấc mơ tiếp tục “ngổ ngáo” của Tottenham đã bị vùi dập trên sân Bernabeu. Nói như Ronaldo sau trận đấu, chiến thắng 4-0 của Real Madrid không hề nhờ tác động của chiếc thẻ đỏ của Crouch ở phút 15.
 
.
 
Sau thất bại trước Gijon, Mourinho bố trí thế trận chơi tấn công phủ đầu và ông chọn Adebayor làm trung phong để chống lại người Anh. Cầu thủ cho mượn từ ManCity đã biết chọn đúng cách chơi của người Anh là bóng bổng để hai lần đánh bại Tottenham.

Real Madrid làm tê liệt toàn bộ lối chơi tấn công biên với sự cơ động của Bale, cũng như khóa chặt hai ngòi nổ Vaart và Modric ở giữa sân. Sau chiến thẻ đỏ của Crouch, khi đó tỷ số đang là 1-0, là lúc Tottenham rút hết về phòng ngự nhưng sức tấn công dồn dập của chủ nhà đã dần dần làm hàng thủ của Redknapp vỡ ra. Cũng như Schalke, Real Madrid gần như cầm chắc vé đi tiếp.

HẠC NGUYỄN
;
.
.
.
.
.