.

Dortmund vô địch sớm?

.
(ĐNĐT) - Cuộc chiến ở những giải đấu lớn nhất châu Âu gần như sắp ngã ngũ. Arsenal tự bắn vào chân mình trong cuộc đuổi bắt M.U. Real Madrid dù đã vượt qua Barca ở chung kết Cúp Nhà Vua nhưng coi như đã giơ tay đầu hàng ở La Liga. Milan mạnh mẽ trước ĐKVĐ Inter ở chặng nước rút. Tuy nhiên, mọi thứ vẫn còn chờ thêm vài vòng đấu nữa. Trong khi đó, có thể đêm nay, Đĩa bạc sẽ có chủ nhân mới: Dortmund!

Mô tả ảnh.
Klopp có thể cùng Dortmund vô địch sớm vào đêm nay
Dortmund là đội bóng có nhiều chiến thắng sân khách nhất ở Bundesliga mùa này, nhưng thầy trò Klopp vẫn chưa thể có chiến thắng sân khách thứ 12 để xác lập kỷ lục mới ở Bundesliga khi họ đã hai lần lỗi hẹn ở Hoffenheim và Hamburg. Với M’Gladbach đêm nay, cơ hội đó với Dortmund là rất cao bởi chủ nhà là đội bóng có thành tích sân nhà kém nhất mùa này.

M’Gladbach – Dortmund là sự đối nghịch. M’Gladbach nằm bẹp dí dưới đáy bảng. Dortmund chót vót trên ngôi đầu. Chủ nhà là đội có ít trận thắng ở “cứ địa” nhất. Dortmund lại là đội hành quân xa thành công nhất. Hàng thủ M’Gladbach quá dở với 64 bàn thua, Dortmund mạnh mẽ thứ nhì ở khâu ghi bàn với 62 bàn thắng (chỉ thua Bayern 66 bàn).

Đĩa bạc chỉ có thể sớm quay trở lại phòng truyền thống ở Signal Iduna lần đầu tiên kể từ năm 2002 nếu như Dortmund đảm bảo chiến thắng ở M’Gladbach và Leverkusen không thắng được Hoffenheim bởi khoảng cách hiện nay đã là 8 điểm và giải chỉ còn 4 vòng đấu. Klopp đã yêu cầu các học trò hết sức tập trung vào trận đấu này, tuyệt đối không nói chuyện về ngôi vô địch, về phong độ của Leverkusen sau thất bại ở Munich mà hướng tới chiến thắng. Đó có thể là một chiến thắng kép: vô địch sớm Bundesliga và là đội đầu tiên có được 12 chiến thắng trên sân khách.

Trong hai ngày tập thứ Năm và Sáu vừa qua, Klopp đã yêu cầu đóng cửa sân tập nhằm giữ cho các học trò cách xa sự hưng phấn của người hâm mộ. Ông bảo rằng hy vọng người hâm mộ thông cảm vì không muốn cầu thủ đánh mất sự tập trung cần thiết. Dortmund cũng đã quyết định nếu vô địch thì sẽ đón cúp trong ngày thi đấu cuối cùng của mùa giải với Frankfurt trên sân nhà. Tuy vậy, vẫn có 19 nghìn khán giả Dortmund kéo tới Borussia để cổ vũ cho thầy trò Klopp. Phía “Vàng đen” xác nhận đây là con số khán giả nhà theo đội nhiều nhất kể từ hai trận chung kết Cúp Quốc gia vào năm 1989 và 2008.

Trong lịch sử Bundesliga, duy chỉ có Bayern là đội vô địch sớm từ vòng 30 vào hai mùa giải 1972-1973 và 2002-2003. Nếu đăng quang đêm nay, Dortmund sẽ là đội thứ ba có Đĩa bạc sau 31 vòng đấu. Trước đó, Bremen đã từng vô địch vào mùa giải 1978-1988 và Bayern hai lần 1998-1999 và 2004-2005.

Lịch thi đấu:

Bundesliga: 20h30 ngày 23-4: Leverkusen – Hoffenheim, 23h30 ngày 23-4: M’Gladbach – Dortmund

Premier League: 18h45 ngày 23-4: M.U – Everton; 21h00 ngày 23-4: Aston Villa – Stoke, Blackpool – Newcastle, Liverpool – Birmingham, Sunderland – Wigan, Tottenham – Wes Brom, Wolves – Fulham; 23h30 ngày 23-4: Chelsea – West Ham

HẠC NGUYỄN
;
.
.
.
.
.