.

Kết quả bóng đá châu Âu cuối tuần: Khốc liệt

.
(ĐNĐT) - Cuộc đua vô địch ở các giải đấu châu Âu thực sự khốc liệt. Dortmund đã tự mình chặt bỏ một cánh tay đã chạm vào Đĩa bạc. Torres và Villa giải hạn đúng thời điểm Chelsea và Barca cần thắng. Chelsea cố bám theo M.U, trong lúc Barca đã có 31 trận bất bại. Messi đặt dấu ấn là cầu thủ đầu tiên ở Tây Ban Nha ghi 50 bàn thắng/mùa.

Mô tả ảnh.
Messi được Alves chúc mừng sau bàn thắng thứ 50 ở mùa giải
Bất ngờ đã xảy ra ở Bundesliga khi Dortmund không chỉ không có được “điều kiện cần” là Leverkusen bị Hoffenheim thủ hòa (thắng 2-1) mà chính “Vàng đen” đã bị đội chót bảng M’Gladbach đá bại 0-1 nên mất luôn “điều kiện đủ”. Như vậy, cách biệt của Dortmund với Leverkusen chỉ là 5 điểm với 3 trận còn lại, báo hiệu một cuộc đua khốc liệt trong tuần tới.

Trong khi đó, cuộc chiến ở Premier League vẫn hết sức quyết liệt. M.U vật vã tìm được bàn thắng duy nhất vào lưới Everton nhờ công của Hernandez đánh đầu sau vô số những cơ hội mà Rooney, Hernandez, Nani và cả dự bị Owen.
 
Chelsea đá muộn nhất trong ngày thứ Bảy cũng duy trì được cách biệt 6 điểm sau thắng lợi thuyết phục 3-0 trước West Ham. “The Hammers” là đối thủ yếu nhưng lại là trận đấu đáng nhớ của Torres khi chân sút người Tây Ban Nha đã kết thúc gần 15 tiếng đồng hồ không thể ghi bàn cho Chelsea kể từ lúc đội bóng phía tây Luân Đôn bỏ ra 50 triệu bảng đưa anh về cách đây ba tháng. Torres đã ghi bàn sau 8 phút vào sân thay Drogba.

Messi đã đặt dấu ấn đậm nét ở La Liga. Tiền vệ người Argentina đã có bàn thắng trong chiến thắng 2-0 trước Osasuna. Đó là bàn thắng thứ 50 của Messi ở mùa giải này và trở thành cầu thủ đầu tiên ở Tây Ban Nha cán được cột mốc 50 bàn thắng một mùa giải. Người đá cặp với Messi là David Villa cũng đã giải được cơn hạn bàn thắng sau 12 trận liên tiếp tịt ngòi.

Dù Real Madrid có chiến thắng ấn tượng 6-3 trên sân Valencia, với hattrick của Higuain nhưng thành tích 31 trận bất bại của Barca và cách biệt 8 điểm cho 5 trận còn lại là quá khó để Mourinho có thể hạ bệ được Barca.

HẠC NGUYỄN
;
.
.
.
.
.