.
LƯỢT ĐI BÁN KẾT CHAMPIONS LEAGUE (1h45 ngày 27-4)

Schalke - M.U: Lợi thế sân nhà và cái duyên của Raul

.
(ĐNĐT) - M.U đã 4/5 mùa giải gần đây lọt vào bán kết. Schalke chỉ mới lần đầu tiên dự bán kết đấu trường châu lục. “Quỷ đỏ” có không ít những ngôi sao đang thời tỏa sáng. “Lữ đoàn xanh” đang sống với ngôi sao về chiều Raul. Nhưng Schalke không hề lép vế trước M.U trong trận lượt đi diễn ra vào rạng sáng ngày mai.

Mô tả ảnh.
Schalke trông chờ vào cái duyên của Raul (giữa) trong cuộc đón tiếp M.U (Ảnh: Reuters)
Schalke không còn mục tiêu phấn đấu ở Bundesliga nữa. Với 40 điểm, thầy trò Rangnick đã trụ hạng từ tuần trước. Ở vị trí đó, Schalke có cố bao nhiêu chăng nữa thì suất dự Europa League cũng không thể với tới. Nhưng cũng chẳng phải vất vả làm gì bởi họ sẽ chơi trận chung kết Cúp quốc gia với đội bóng hạng Nhì.
 
Đó dường như là cách để Schalke dễ dàng nhất lấy vé dự Europa League mùa sau. Chính vì thế, giờ đây Schalke chỉ tập trung vào Champions League và trận chung kết Cúp Quốc gia nên trận thua Kaiserslautern hồi tuần trước chẳng làm cho Rangnick buồn phiền dù đó là trận thua đầu tiên của ông ở Schalke.

“Lữ đoàn xanh” đang có phong độ cực kỳ ấn tượng ở Champions League với 5 trận toàn trên sân nhà, ghi được 13 bàn thắng và chỉ để thủng lưới có 3 bàn. “Pháo đài” Veltins đã từng chứng kiến Valencia, ĐKVĐ Inter và sắp tới sẽ là M.U.
 
Với M.U, Rangnick có thêm niềm tin chiến thắng nữa, không hẳn chân sút kỳ cựu Raul đã lấy lại phong độ xuất sắc như thời ở Real Madrid mà đơn giản “Quỷ đỏ” là đối thủ ưa thích của “Chúa nhẫn”. Thời còn ở Real Madrid, chính Raul đã hai lần lập cú đúp tiễn M.U ra khỏi tứ kết ở mùa giải 1999-2000 và 2002-2003. Những bại tướng của Raul như Giggs, Scholes năm 2000, rồi Ferdinand và Brown vẫn còn đó.

M.U sau khi đánh mất cơ hội ăn ba vì thua ManCity ở Cúp FA, Sir Alex đang tràn đầy hy vọng có được cú đúp. Ở Premier League, M.U vẫn gác trước Chelsea 6 điểm dù cuối tuần qua một loạt trụ cột được nghỉ ngơi. Ngay cả khi Berbatov không chấn thương thì Sir Alex vẫn sử dụng cặp tiền đạo Rooney và Hernandez ngay từ đầu bởi đơn giản bộ đôi này chơi ăn ý, chịu khó di chuyển để tạo khoảng trống cho tiền vệ băng lên dứt điểm.
 
“Hạt đậu nhỏ” Hernandez vẫn đều đặn ghi bàn càng giúp cho Sir Alex yên tâm hơn. Giggs, Park được nghỉ ngơi chắc chắn sẽ sung sức hơn, tranh chấp nhiều hơn và di chuyển nhiều hơn để làm bóng cho cặp tiền đạo phía trên. Ở phía dưới, Ferdinand đang lấy lại phong độ và được chơi bên cạnh Vidic vừa có một trận nghỉ ngơi sẽ đủ sức bắt chết Raul đã ở bên kia sườn dốc.

Đội hình dự kiến:

SCHALKE: Neuer – Uchida, Howedes, Metzelder, Sarpei – Papadopoulos, Matip, Jurado, Farfan – Raul, Edu

M.U: Van der Sar – O’Shea, Vidic, Ferdinand, Evra – Giggs, Carrick, Park, Valencia – Rooney, Hernandez

HẠC NGUYỄN
;
.
.
.
.
.