.
LƯỢT ĐI BÁN KẾT CHAMPIONS LEAGUE

Real Madrid - Barcelona 0-2: Gọi tên Messi!

.
(ĐNĐT) - Làng túc cầu thế giới một lần nữa phải gọi tên Lionel Messi khi Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới lập cú đúp vào lưới Real Madrid trong trận đấu lượt đi Champions League rạng sáng 28-4.
 
Mô tả ảnh.
Messi cùng đồng đội ăn mừng chiến thắng (Ảnh: Getty)
Với kết quả này, Barca đã có chiến thắng đầu tiên trước Real Madrid sau ba trận "siêu kinh điển" liên tiếp trong 12 ngày qua. Thầy trò Guardiola coi như đã lấy vé dự chung kết theo như nhận định của Mourinho sau trận đấu.

Guardiola chuẩn bị sẵn Keita ở giữa sân để đấu lại màn chơi rắn của Pepe như hai trận El Clasico trước đó. Nhưng Mourinho đã không còn có ý định “giết chết bóng đá” nữa khi cho đội hình dâng cao chơi tấn công. Một thế trận cởi mở hơn, cân bằng hơn hai lần trước dù Barca vẫn là đội có tới 72% thời gian giữ bóng. Keita không chơi quá rắn nhưng sẵn sàng nhập vào Pepe và Arbeloa – hai “sát thủ” của Barca.

Chiến thuật của Guardiola chính xác bởi Arbeloa và Pepe như thể bị cùn chân. Arbeloa nhận thẻ vàng sớm nhất trận đấu. Pepe nhận thẻ đỏ rời sân ở phút 61 để lần thứ tư liên tiếp dưới thời Mourinho, Real Madrid luôn phải chơi thiếu người trước Barca. Mourinho nhảy ra phản ứng quyết định đó của trọng tài người Đức, Stark cũng lập tức phải lên khán đài.

Trọng tài trở thành cái cớ để Mourinho đổ lỗi cho thất bại của Real Madrid. Sau khi Pepe rời sân, Arbeloa cũng “lạnh” chân hẳn nên Barca càng dễ chơi hơn. Messi mở tỷ số sau đường chuyền của Afellay ở phút 76. Phút 86, Messi có màn solo qua 4 hậu vệ Real Madrid trước khi ghi bàn ấn định tỷ số 2-0. Đó là bàn thắng thứ 52 của Messi ở mùa giải này và bàn thứ 11 ở Champions League.

Sau trận đấu, Mourinho thừa nhận rằng chuyến làm khách sắp tới ở Nou Camp đúng là “nhiệm vụ bất khả thi”. Ông không thể có hai hậu vệ Pepe và Ramos bị treo giò nên Real Madrid sẽ khó khăn hơn rất nhiều để có thể lật ngược thế cờ ở đất khách.

Không như hai trận trước, trận chiến này thực sự nóng cả trong vào ngoài sân đấu. Thủ môn dự bị của Barca là Pinto đã lãnh thẻ đỏ khi hiệp một vừa kết thúc vì vụ ẩu đả. Keita và Arbeloa xông vào đấm nhau nhưng lực lượng an ninh kịp can ngăn.
 
Chiếc thẻ đỏ của Pinto ẩn chứa nguy hiểm không ít bởi Barca không còn thủ môn dự bị cho Valdes nhưng Guardiola không hề phản ứng. Ông chỉ tập trung nói về Messi và nói về sự thận trọng của Barca khi quay về nhà để đảm bảo giữ tấm vé dự chung kết ở Wembley vào giữa tháng Năm tới.

HẠC NGUYỄN
;
.
.
.
.
.