.
LƯỢT ĐI TỨ KẾT CHAMPIONS LEAGUE (1H45 NGÀY 6-4):

Real Madrid - Tottenham: Chờ đợi sự xuất thần

.
(ĐNĐT) - Với 16 bàn, Real và Tottenham là 2 đội ghi nhiều bàn thắng nhất tại Champions League mùa này. Nhưng kịch bản “mưa bàn thắng” tại Bernabeu khó xảy ra khi cả Mourinho và Redknapp, những đối thủ đã quá hiểu nhau, đều đề cao sự an toàn trong lối chơi.

Mô tả ảnh.
Ronaldo hay Bale sẽ mang lại sự khác biệt?
Trong cái đêm mà Jose Mourinho nhận thất bại đầu tiên trên sân nhà sau 150 trận, hai người nhà của Redknapp là Tim Sherwood và Les Ferdinand đã ghi chép thật kỹ nhưng câu cuối cùng trong bản tường trình gửi cho Redknapp. Cả hai đều nhận định đội hình phụ trong trận thua Gijon có độ chênh khá lớn với đội hình chính mà “người đặc biệt” sẽ tung ra đêm nay.

Redknapp cũng nhận định đúng như vậy bởi đêm nay Jose Mourinho sẽ có lại Ronaldo, có lại Alonso và cả Pepe, Marcelo nữa. Chỉ có duy nhất tiền đạo Benzema chưa thể trở lại nên Mourinho đã tính toán chọn Adebayor hay Higuain đá chính ngay từ đầu. Ade với hơn 3 năm chơi bóng tại Premier League có rất nhiều kinh nghiệm đối đầu với Tottenham, trong khi Higuain, dù không ghi bàn trong trận thua Gijon, cũng đã có màn tái xuất không đến nỗi tồi.

Tottenham mất mát nhân sự nhiều hơn Real Madrid, nhất là hàng thủ với 4 người vắng mặt. Có lẽ may mắn nhất cho Redknapp là “xe công thức 1” Bale và “nhạc trưởng – người cũ Real Madrid” Vaart kịp trở lại. Dù lần đầu tiên chơi ở Champions League nhưng Tottenham buộc các đối thủ lớn như Inter và AC Milan phải bái phục với bài phòng ngự phản công do hai cầu thủ chạy cánh Lennon và Bale khởi xướng để “sếu vườn” Crouch tung đòn kết liễu.

Theo nhận định của chúng tôi, trận đấu này có thể được quyết định bởi sự xuất thần của cá nhân: Ronaldo? Bale? Hay Vaart?

Đội hình dự kiến:

Real Madrid: Casillas; Sergio Ramos, Pepe, Carvalho, Arbeloa; Alonso, Khedira; Di Maria, Oezil, Ronaldo; Adebayor.

Tottenham Hotspur: Gomes; Corluka, Dawson, Bassong, Assou-Ekotto; Lennon, Sandro, Modric, Bale; Van der Vaart; Crouch.

INTER MILAN – SCHALKE: Cuộc chiến "hai hoàng tử"

Thua Milan trong trận derby thành Milan, Inter gần như mất quá nhiều cơ hội để bảo vệ Scudetto. Do đó, HLV Leonardo kêu gọi các học trò hãy dồn sức để bảo vệ thành công ngôi vô địch Champions League. Đối thủ của Inter đêm nay là Schalke cũng có hoàn cảnh tương tự: coi như không còn mục tiêu phấn đấu ở Bundesliga nên Champions League trở thành đấu trường còn sót lại (Schalke đã vào chung kết Cúp Quốc gia Đức).

Mô tả ảnh.
HLV Leonardo trông chờ vào sự trở lại của Milito
Trong cuộc chiến này, Leonardo so ra ăn đứt Rangnick ở sự dày dạn kinh nghiệm trận mạc dù nhỏ tuổi hơn. Từ thời cầu thủ cho đến nghiệp HLV, Leo đẫm mình ở đấu trường danh giá này. Trong khi đó, đây là lần đầu tiên Rangnick hít thở bầu không khí Champions League. Cuộc chiến này còn là cuộc so giày giữa hai “hoàng tử” Milito của chủ nhà và Raul của Schalke.

Raul rất muốn có thêm một bàn thắng nữa để chấm dứt mọi sự tranh cãi. Phía Schalke bảo rằng Raul đã có 71 bàn thắng ở các cúp châu Âu để trở thành người ghi bàn nhiều nhất. Trong khi phía Milan lại cho rằng Raul cũng chỉ mới bằng Inzaghi ở mức 70 bàn. Chính vì thế, một bàn thắng nữa sẽ giúp Raul gạt bỏ mọi lời đàm tiếu. Hơn nữa, Raul đang là cầu thủ có phong độ tốt nhất của Schalke và so với Milito cũng ghi bàn đều đặn hơn.

Đội hình dự kiến:

INTER: Cesar – Maicon, Cordoba, Ranocchia, Chivu – Zanetti, Motta, Cambiasso – Sneijder – Eto’o, Milito

SCHALKE: Neuer – Uchida, Hoewedes, Metzelder, Sarpei – Jurado, Matip, Draxler, Farfan – Raul, Edu

HẠC NGUYỄN
;
.
.
.
.
.