.
LƯỢT ĐI TỨ KẾT CHAMPIONS LEAGUE (1H45 NGÀY 7-4):

Chelsea - M.U: Cơ hội cuối cùng

.
(ĐNĐT) - Cơ hội bảo vệ ngôi vô địch Premier League của Chelsea vào lúc này gần như là chuyện không thể. Ancelotti chỉ còn cách đánh bại M.U ở Champions League nhằm nuôi dưỡng giấc mơ cho Chelsea lần đầu tiên đoạt danh hiệu danh giá nhất của bóng đá châu Âu.

Mô tả ảnh.
Chelsea của Terry sẽ phục thù M.U của Rooney? Ảnh: Getty
Nếu xét ở thì hiện tại, Chelsea không thể so bì với M.U. “The Blues” vừa để một đội hạng yếu như Stoke cầm hòa 1-1. Bộ tứ tấn công thuộc diện có “số má” như Drogba, Anelka, Kalou và Torres chỉ có tổng cộng 3 bàn thắng trong 9 trận gần đây, riêng tân binh trị giá 50 triệu bảng là Torres chưa có nỗi một bàn thắng sau 8 trận ra sân.
 
Trong khi đó, M.U đã gác Chelsea tới 11 điểm khi Premier League còn 7 vòng đấu nữa (Chelsea còn 8 vòng). Tiền đạo Rooney đã hồi sinh sau cú hattrick vào lưới West Ham để giúp “Quỷ đỏ” lội ngược dòng thắng 4-2.

Nhưng quay ngược dòng lịch sử đối đầu thì Chelsea có lợi thế hơn. 10 trận làm khách ở Stamford Bridge là 10 lần thầy trò Sir Alex xiểng liểng rời sân mà chưa từng thắng lần nào. Ngay cả khi Rooney đã ghi bàn trước trong trận gặp cách đây hơn một tháng nhưng cuối cùng cũng bị Chelsea thắng ngược 2-1.

Những cuộc giáp mặt của Chelsea với M.U luôn cực kỳ căng thẳng, tới mức mà chỉ có hai trận trong số 11 trận gần đây nhất có hơn một bàn thắng. Ở cái thế phải thắng để giải tỏa áp lực và tiếp tục nuôi dưỡng hy vọng về một danh hiệu danh giá Champions League, HLV Ancelotti đã kêu gọi các học trò dốc toàn lực cho cuộc chiến này. Đây cũng là cơ hội để Chelsea phục thù M.U sau khi để thua chính đối thủ này trong chung kết Champions League cách đây 3 năm ở Moscow.
 
Nếu M.U có thể thay đổi lịch sử ở Stamford Bridge sau chuỗi 10 trận “đen tối” thì gần như “The Blues” sớm khép lại một mùa giải trắng tay. Vì vậy, trận đấu đêm nay có thể coi là cơ hội cuối cùng của Chelsea trong mùa giải này.

Đội hình dự kiến:

Chelsea: Cech; Cole, Terry, Alex, Bosingwa; Ramires, Lampard, Essien, Malouda; Drogba, Anelka

M.U: Van der Sar; da Silva, Vidic, Smalling, Evra; Valencia, Carrick, Scholes, Giggs, Nani; Rooney

BARCELONA – SHAKHTAR: Villa giải hạn

Đội bóng Ukraine Shakhtar tuyên bố hùng hồn rằng họ sẽ tạo được bất ngờ với Barca như cách họ đã từng thắng đội bóng Catalan 3-2 ngay tại Nou Camp hồi năm 2008. Thực tế, Shakhtar cũng là đối thủ khó nhằn của Barca bởi trong bốn lần gặp gần đây ở Champions League thì hai đội “cưa” đôi phần thắng.

Mô tả ảnh.
Barcelona chờ đợi Villa giải hạn bàn thắng. Ảnh: Getty
Tuy Shakhtar hùng hồn là vậy nhưng cơ hội cho họ không thật nhiều. Guardiola và các học trò đang quyết tìm chiến thắng thứ 9 liên tiếp trên sân nhà ở đấu trường này để tạo ra lợi thế đáng kể trước trận lượt về.
 
Với cá nhân tiền đạo Villa, sau khi lập kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển Tây Ban Nha ở loạt trận vòng loại Euro 2012 vừa qua thì anh hướng tới việc… giải cơn hạn bàn thắng cho Barca kể từ ngày 26-2 tới nay. Với quyết tâm đó của chủ nhà thì Shakhtar không dễ gì kiếm được một điểm rời Nou Camp chứ đừng nói tới bất ngờ.

Đội hình dự kiến:

Barcelona: Valdes; Alves, Pique, Busquets, Correia; Xavi, Mascherano, Iniesta; Pedro, Messi, Villa.

Shakhtar: Pyatov; Srna, ChygrynskiyRakitskiy, Rat; Hubschman; Costa, Jadson, Willian; Mkhitaryan, Adriano.

HẠC NGUYỄN
;
.
.
.
.
.