.
Lượt đi tứ kết Champions League

Schalke - M.U 0-2: "Quỷ đỏ" đặt một chân vào chung kết

.
(ĐNĐT) - Sân nhà Veltins là “pháo đài” vững chắc của Schalke ở Champions League với 5 chiến thắng trước đó. Nhưng rồi “pháo đài” đã sụp đổ trước những tay súng thiện xạ của Sir Alex để khép lại giấc mơ tiến vào chung kết của Schalke.

.
 
M.U từ đầu mùa tới nay có hai cách chơi rõ ràng: tấn công khi chơi ở sân nhà Old Trafford, phòng ngự phản công trên sân khách. Trước chủ nhà có thành tích toàn thắng cả 5 trận trước đó, nhưng Sir Alex bất ngờ chọn cách chơi tấn công. “Quỷ đỏ” vùng lên tấn công ngay từ đầu. Rooney, Hernandez, Park, thậm chí cả hậu vệ cánh phải Fabio dốc bóng áp sát khung thành chủ nhà nhưng không lần thắng được Neuer trong hiệp một.

Gió đã đổi chiều trong hiệp hai và “Pháo đài” Veltins đã lần lượt bị bắn hạ. Raul đã không thể thắng những “cựu thù” xưa như Giggs, Ferdinand nữa. Chân sút Rooney rất chịu khó di chuyển đã tạo ra sự khác biệt khi có đường chuyền thông minh để Giggs mở tỷ số ở phút 67. Hai phút sau, chính Rooney đã “đóng đinh” tỷ số trận đấu 2-0. Theo UEFA, Giggs trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn ở đấu trường Champions League.

M.U cũng đã mở ra lối thoát cho chính mình sau khi thua cả 4 lần trong những trận knock out trước đó với các đối thủ Đức: Dortmund (1997), Leverkusen (2002) và Bayern hai lần (2001 và 2010). Sau trận đấu, HLV Rangnick của Schalke khẳng định “Lữ đoàn xanh” chẳng còn gì để mất và không hề buông xuôi ở trận lượt về. Schalke muốn lật đổ M.U ngay tại Old Trafford.

HẠC NGUYỄN
;
.
.
.
.
.