.

M.U đánh bại Chelsea: Rooney và chút may mắn

.

(ĐNĐT) - Sau đúng 10 lần chỉ biết hòa và thua ở Stamford Bridge, thầy trò Sir Alex đã biết thay đổi lịch sử đúng lúc: tứ kết Champions League. Duy nhất một bàn của Rooney nhưng ngần ấy đủ tin “Quỷ đỏ” sẽ giành vé đi vào bán kết cùng với Barcelona, đội đã thắng đậm Shakhtar tới 5 -1.

Mô tả ảnh.
Nhờ sự tin tưởng của Sir Alex, Rooney đã lấy lại phong độ sau một năm sa sút
Rooney gác lại những phiền toái vì chửi thề và đá chai nước Coca Cola sau khi lập hattrick đầu tiên mùa giải hồi tuần trước trên sân West Ham. “Số 10” có thể chịu án phạt 2 trận của FA nhưng đó là giải quốc nội. Còn Rooney đang dồn sức cho đấu trường Champions League trên sân Stamford Bridge – nơi mà suốt 10 lần qua M.U tối đa kiếm được 1 điểm.

Ngay từ những phút đầu trận, người xem tưởng chừng như bóng ma tứ kết mùa trước ập về với Rooney. Một cú vào bóng bằng gầm giày của Essien làm Rooney ngã vật trên sân nhưng rất may anh tiếp tục thi đấu chứ không phải rời sân như ở Bayern 1 năm trước. Cũng vì chấn thương mắt cá năm đó, Rooney sa sút thê thảm và chỉ còn lòng tin của Sir Alex mới giúp Rooney vừa mới hồi phục.

Cách đây một tháng, Rooney cũng đã từng ghi bàn vào lưới Cech trên sân Stamford Bridge nhưng đó là trận đấu bù ở giải quốc nội và sau đó bị Chelsea lội ngược dòng. Lần này, Rooney đã xỉa bóng đánh bại Cech thêm một lần nữa sau pha đón bóng và lách người qua Cole tuyệt đẹp của Giggs ngay trong vòng cấm.

Thế trận phản công của “Quỷ đỏ” thực sự sắc sảo nhưng cũng phải thừa nhận rằng phải có thêm may mắn mới giúp M.U rời Stamford Bridge với ba điểm trọn vẹn. Một lần Evra phá bóng ngay trên vạch vôi sau cú sút của Lampard. Phút cuối trận Ramires đã bị Evra chèn ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài Mallenco khoát tay từ chối.

Hạc Nguyễn

;
.
.
.
.
.