.

Navibank Sài gòn - SHB Đà Nẵng 3-3: Merlo mang về 1 điểm cho đội bóng sông Hàn

.

(ĐNĐT) - Không như thông tin về thẻ phạt từ VFF, Merlo vẫn có mặt chính thức trong trận đấu chiều qua của SHB Đà Nẵng (24-4) trên sân Navibank Sài gòn. Chính tiền đạo người Argentina này đã cứu cho đội khách thất bại thứ 4 liên tiếp tại sân Thống Nhất bằng bàn thắng san bằng tỷ số 3-3 vào những phút cuối trận.

Mô tả ảnh.
Merlo (áo cam) tiếp tục tỏa sáng với “cú đúp” trước Navibank Sài gòn (áo sọc xanh).
Càng đáng tiếc hơn cho SHB Đà Nẵng khi đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức tiếp tục đánh rơi cơ hội của mình bởi Minh Phương không chiến thắng được thủ môn Ngọc Tân trên chấm phạt đền vào phút bù giờ thứ nhất. Ngược lại, phòng ngự tiếp tục là “tử huyệt” của các cầu thủ SHB Đà Nẵng cho dù Minh Phương sớm đưa đội khách dẫn trước ở phút thứ 10 sau cú dứt điểm đầy quyết đoán từ cự ly chừng 20 mét.

Chấp nhận thế trận “đôi công”, cả 2 đội đều ưu tiên các suất ngoại binh cho hàng công với Navibank gồm Ntampi, Endene và Almeida; SHB Đà Nẵng sử dụng 2 cầu thủ ngoại Merlo và Kalifa. Vì thế, ngay sau cú sút khá nguy hiểm của Thanh Hưng (phút 14), Almeida đã đáp trả bằng quả đánh đầu (phút 15) nhưng không chinh phục thành công thủ môn Thanh Bình.

Tuy nhiên, trong một thế trận không có nhiều áp lực được tạo bởi đội chủ sân, pha sút phạt chính diện của Ntampi (phút 18) đã bật hàng rào khiến bóng chuyển hướng khiến thủ môn Thanh Bình bất lực và tỷ số được quân bình 1-1. Chỉ 1 phút sau (phút 19), sự lúng túng của SHB Đà Nẵng giúp Navibank Sài gòn có được bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Duy Khanh. Thậm chí, phút 64, sự thiếu ăn ý giữa Thanh Bình với Nguyễn Rogerio đã tạo cơ hội cho Duy Khanh đưa Navibank vượt lên dẫn trước 3-2.

May mắn cho SHB Đà Nẵng khi đội bóng của Lê Huỳnh Đức còn có Merlo khi tiền đạo này chớp thời cơ san bằng tý số 2-2 khi hiệp 2 vừa bắt đầu. Và sau đó (phút 82), pha phối hợp giữa Minh Phương và Ngọc Thanh giúp Merlo có bóng trong khu cấm địa, tung cú dứt điểm sấm sét, quân bình tỷ số 3-3, để SHB Đà Nẵng tiếp tục duy trì cơ hội vươn lên ngôi đầu bảng.

Điểm nhấn của trận đấu diễn ra vào những phút cuối khi Được Em bị ngã trong vòng cấm (phút 87) nhưng trọng tài Nguyễn Văn Quyết không cho đội chủ sân hưởng quả phạt đền. Và ngay sau đó, từ một pha phản công của SHB Đà Nẵng, trọng tài Nguyễn Văn Quyết lại cho đội khách hưởng phạt đền bất chấp phản ứng quyết liệt của đội chủ sân.
 
Sau sự can ngăn của đội trưởng Phan Văn Tài Em, các cầu thủ Navibank Sài gòn chấp nhận trở lại thi đấu và họ hoàn toàn hài lòng khi cú sút phạt đền của Minh Phương đã bị thủ môn Ngọc Tân cản phá thành công. Đây là quả 11 mét thứ 5 bất thành của SHB Đà Nẵng, khiến đội bóng sông Hàn liên tiếp đánh mất hàng loạt điểm số quan trọng sau 12 vòng đấu.

Dẫu sao, SHB Đà Nẵng vẫn còn có niềm an ủi khi Merlo đã vượt lên Samson lẫn Evaldo để dẫn đầu danh sách “Cầu thủ ghi bàn” sau 11 pha lập công, so với 10 bàn thắng của 2 chân sút Đồng Tháp và Hoàng Anh Gia Lai. Đồng thời, kết quả này đã ngăn chuỗi trận thua liên tiếp trước đó của đội bóng sông Hàn trên sân Thống Nhất để SHB Đà Nẵng có được một tâm lý thuận lợi trước cuộc tiếp đón Vicem Hải Phòng vào cuối tuần đến (1-5) trước khi lượt đi khép lại…

NGUYÊN AN
;
.
.
.
.
.