.

Pato lập cú đúp, Milan thắng đậm Inter

.
(ĐNĐT) - Giấc mơ lật đổ Milan của Leonardo bị vùi dập ngay từ phút đầu tiên cho tới tận phút cuối cùng của trận đấu dù Milan không có sự phục vụ của Ibrahimovic.

.
 
Trận derby thành Milan trở thành màn độc diễn của đội bóng áo sọc đỏ đen trước đại kình địch màu xanh đen. Chẳng tốn nhiều thời gian khi trận đấu chỉ mới được 44 giây, Pato đã xé lưới Inter.
 
Chính “Vịt con” là cầu thủ nhân đôi cách biệt ở phút 62 sau khi Chivu bị truất quyền thi đấu. Và Cassano là người ấn định tỷ số chung cuộc ở phút 90 nhưng cựu tiền đạo Sampdoria này trở thành cầu thủ thứ hai bị đuổi ra sân vì hai thẻ vàng, trong đó có thẻ vàng do cởi áo ăn mừng.

Phải nói rằng trong cuộc chiến derby này, Allegri tỏ ra cao cờ hơn rất nhiều so với Leonardo. Không có Ibra, rất nhiều người nghĩ đến chuyện Milan sẽ chơi phòng ngự phản công thì Allegri vẫn giữ thế trận tấn công để làm chủ tình hình. Quan trọng là ông đã tìm được cách để phong tỏa hoàn toàn tầm ảnh hưởng của Sneijder và Eto’o.
 
Trong khi đó, sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 của Leo lại mắc sai lầm. Hai hậu vệ cánh Maicon và Zanetti bị đẩy quá cao, trong khi hàng tiền vệ “sa lầy” trước sự mạnh mẽ của Gattuso.

Chiến thắng đã giúp Milan dẫn Inter tới 5 điểm nhưng Allegri cố giữ chân các học trò không quá bay bổng. “Chúng ta còn tới 7 trận đấu nữa, nghĩa là còn tới 21 điểm nên không thể lơ là. Đây là giai đoạn cần sự tập trung toàn diện để không mắc bất cứ sai lầm nào”, Allgeri nhắc nhở các học trò.
 
Theo giới bình luận Serie A, trận thắng Inter sau hai trận thi đấu không thành công cho thấy Milan đã tìm được lối thoát không Ibra nên khả năng họ đoạt Scudetto lần đầu tiên từ năm 2004 là rất lớn.

Tại La Liga, Barca tiếp tục nới rộng khoảng cách với Real Madrid. Trung vệ Pique là người ghi bàn thắng duy nhất mang về ba điểm cho Barca trên sân Villareal. Trong khi đó, Real Madrid thất bại trên sân nhà với tỷ số 0-1 trước Gijon. Như vậy sau 150 trận chơi trên sân nhà, đây là lần đầu tiên Jose Mourinho nhận một thất bại. Với thất bại này, Real Madrid đã bị Barca bỏ lại sau lưng với cách biệt 8 điểm.

Hattrick đầu tiên sau 14 tháng của Rooney đã giúp M.U lội ngược dòng hết sức ngoạn mục trên sân của West Ham để thắng lại với tỉ số 4-2. Hai trận đấu sau đó, Chelsea bị Stoke thủ hòa 1-1 và Arsenal cũng phải chia điểm với Blackburn nên tạm thời M.U dẫn trước Arsenal 7 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận.

HẠC NGUYỄN
;
.
.
.
.
.