.
REAL MADRID – BARCELONA (3H00 NGÀY 17-4):

El Clasico mở màn

.
(ĐNĐT) - Inter – Milan. M.U – Chelsea. Hay bất cứ trận chiến của những đại kình địch nào ở các giải đấu quốc nội đều không thể sánh bằng Real Madrid giáp mặt với Barcelona. Đó là trận đấu mà mọi người đã đặt cho nó cái tên “Siêu kinh điển”, theo tiếng Tây Ban Nha là El Clasico.
 
Mô tả ảnh.
Ronaldo hay Messi sẽ đem lại chiến thắng cho đội nhà?
Một trận đấu lớn nhất trong thế giới bóng đá, vậy mà họ sẽ phải đối diện nhau tới bốn lần trong 18 ngày tới đây. El Clasico đầu tiên là lúc để Real Madrid “rửa” lại mối hận thua tới 0-5 ở lượt đi trên sân khách Nou Camp, cũng là để cho Real Madrid rút ngắn lại cách biệt xuống còn 5 điểm khi giải chỉ còn 6 vòng đấu nữa. Họ còn gặp nhau ở chung kết Cúp Nhà vua và hai lần tại bán kết Champions League. Có thể nói một El Clasico thực sự duyên nợ!

Nói tới El Clasico là lập tức người ta nói tới Ronaldo và Messi. Tiền vệ người Argentina Messi đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở La Liga với 29 bàn. Ronaldo bám sát chỉ với 1 bàn ít hơn. Bàn thắng duy nhất của Messi vào lưới Shakhtar ở Champions League là bàn thắng thứ 48 của anh cho Barca ở mùa giải này, phá vỡ kỷ lục 47 bàn của Ronaldo (Brazil) lập được ở mùa giải 1996-1997 nhưng Messi được đánh giá cao hơn Ronaldo ở chỗ: cầu thủ Brazil phải có tới 51 trận để có 47 bàn, trong lúc Messi chỉ có 46 trận.
 
Bàn thắng may mắn của Ronaldo vào lưới Tottenham cũng giúp anh xóa bỏ kỷ lục 40 bàn/mùa ở Real Madrid. Nói gì thì nói, Messi vẫn chứng tỏ được giá trị của Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, vẫn nhỉnh hơn Ronaldo. Và đặc biệt là được ưu thích hơn Ronaldo!

Barca phụ thuộc nhiều vào Messi. Real Madrid phụ thuộc nhiều vào Ronaldo. Nhưng khổ nỗi đây là trận đấu cả hai rất mong chờ bàn thắng. Ronaldo chưa từng ghi bàn thắng nào vào lưới Barca kể từ khi chuyển từ M.U sang Real Madrid. Messi ghi bàn không ít lần vào lưới “Kền kền trắng” nhưng anh chưa từng một lần ghi bàn vào bất cứ đội bóng nào do Mourinho dẫn dắt. Ngay cả trận thắng tới 5-0 ở lượt đi trên sân Nou Camp, Messi cũng chẳng có bàn nào dù đã hai lần kiến tạo cho Villa ghi bàn.

Real Madrid không chỉ lép vế Barca ở vị thứ trên BXH khi cách biệt đang là 8 điểm mà còn ở thành tích đối đầu trong 5 lần gần đây. Barca thắng cả năm với hiệu số bàn thắng, bại kinh khủng: 16 bàn thắng và chỉ thủng lưới 2 lần.
 
El Classico đầu tiên trong chuỗi 4 El Clasico tới đây, Mourinho buộc phải thắng tất cả để giữ vững ước mơ tái tạo cú ăn ba như ông vừa mới làm với Inter ở mùa giải trước. Nhưng để làm được điều đó, Mou không chỉ khóa chặt Messi ghi bàn mà không cho tiền đạo này nắm vai trò kiến tạo, đồng thời có phương án hợp lý để Ronaldo có được bàn thắng đầu tiên vào lưới Barca.

Đội hình dự kiến:

Real Madrid: Casillas; Ramos, Pepe, Carvalho, Marcelo; Khedira, Alonso; Ronaldo, Ozil, Di Maria; Adebayor

Barcelona: Valdes; Alves, Pique, Busquets, Adriano; Xavi, Mascherano, Iniesta; Villa, Messi, Pedro
 
HẠC NGUYỄN
;
.
.
.
.
.