.

"Siêu kinh điển" phần 1: không như mong đợi

.
(ĐNĐT) - Messi đã ghi bàn vào lưới đội bóng của Mourinho, Ronaldo cũng có bàn thắng vào lưới Barca, đều trên chấm 11m. Trận hòa 1-1 coi như Barca tiến sát hơn tới chức vô địch La Liga.

.
 
Được chơi trên sân nhà để trả lại món nợ “uất hận” 0-5 ở lượt đi, nhưng Jose Mourinho không nghĩ thế. Ông bố trí cho các học trò Real Madrid chơi thế trận phòng ngự chặt chẽ. Mou cẩn thận tới mức cất cầu thủ chơi bùng nổ Ozil trên băng ghế dự bị để đẩy hậu vệ Pepe lên chơi tiền vệ phòng ngự cùng với Alonso và Khedira. Vì quá e dè mà Real Madrid trao toàn bộ thế trận vào tay Barca.

Không gian trước khung thành Casillas gần như kín bưng, nhưng Barca vẫn không một chút nao núng. Messi một lần thoát xuống tâng bóng qua đầu Casillas nhưng bất thành. Xavi một lần khuất phục Casillas nhưng xà ngang từ chối bàn thắng.
 
Tuy nhiên, Barca vẫn chứng tỏ là đội chiếm ưu thế hơn khi trung vệ Albidol đốn ngã Villa ở phút 58, tạo điều kiện cho Messi mở tỷ số. Đó là bàn thắng đầu tiên của Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới vào lưới của đội bóng do Mourinho dẫn dắt.
 
Dù Villa đã khát bàn thắng tới trận thứ 10, nhưng anh vẫn để cho Messi thực hiện penalty vì khả năng chắc thắng. Khi trận đấu còn 8 phút, tới lượt Ronaldo có được bàn thắng đầu tiên vào lưới Barca. Đó cũng là cú sút penalty sau khi Alves phạm lỗi với Marcelo. Một trận đấu El Clasico không như mong đợi.

Sau trận đấu, Casillas thừa nhận Real Madrid rất muốn thắng nhưng một điểm cũng là hài lòng bởi Barca quá mạnh. Trận hòa tạm ngắt đi chuỗi 5 trận toàn thắng của Guardiola trước Real Madrid nhưng nó lại cho thấy đội quân của Mourinho gần như bất lực nhìn Barca hướng tới chức vô địch La Liga lần thứ ba liên tiếp bởi cách biệt vẫn giữ nguyên 8 điểm khi giải còn 6 vòng đấu nữa.

HẠC NGUYỄN
;
.
.
.
.
.