.
Vòng 10 V-League 2011

SHB Đà Nẵng - Hòa Phát Hà Nội 2-0: Thắng dễ

.
(ĐNĐT) - Chỉ trong vòng 3 phút (phút thứ 9 và 11), cuộc đọ sức SHB Đà Nẵng - Hòa Phát Hà Nội chiều 10-4 gần như ngã ngũ khi lần lượt, Nicolas rồi Merlo lập công cho đội chủ sân Chi Lăng. Bất chấp, suốt hiệp 2, SHB Đà Nẵng chủ động lùi sâu về sân nhà để chỉ tranh thủ phản công nhưng trước sự vượt trội của “cựu vương”, các học trò của HLV Nguyễn Thành Vinh hoàn toàn bế tắc.

Mô tả ảnh.
Pha ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 của Merlo
Không có quá nhiều phương án tấn công, Hòa Phát Hà Nội chỉ trông chờ vào khả năng tạo đột biến của các tiền vệ Thành Trung, Hữu Hoàng hay Thanh Phúc. Song chừng đó là quá ít cho mục tiêu giành điểm ở phía đội khách. Ngược lại, sự vắng mặt Phan Thanh Hưng không mang lại cho nhà cầm quân Lê Huỳnh Đức phải lo ngại.

Với sơ đồ chiến thuật 4-4-2 khi Nguyễn Rogerio cùng thủ quân Minh Phương đảm trách điều phối lối chơi cùng bộ đôi tiền đạo Merlo - Ngọc Thanh, SHB Đà Nẵng đã tìm ra được lời giải đúng nhất cho mình. Cho nên, không ngẫu nhiên để SHB Đà Nẵng cho Kalifa ngồi trên ghế dự bị; bất chấp, Hòa Phát Hà Nội sử dụng hết "quota" ngoại binh với trung vệ Cassiano và cặp tiền đạo Timothy cùng Olushola.

Ngay từ phút thứ 9, lưới của đội khách đã rung lên sau khi Nguyễn Rogerio mở bóng để Merlo kết thúc khá hiểm khiến thủ môn Đức Cường vuột bóng và Nicolas chỉ cần đệm bóng cận thành, giúp SHB Đà Nẵng có niềm vui sớm. Và 2 phút sau (phút 11), pha “không chiến” của Ngọc Thanh cùng Cassiano đưa bóng bật ra để Merlo quay người vuốt bóng đẹp mắt từ cự ly hơn 20 mét, đưa đội chủ sân vượt lên dẫn trước 2-0 khá sớm.

Khởi đầu hết sức thuận lợi giúp các cầu thủ chủ sân càng hưng phấn và rất nhiều những pha tấn công khá đa dạng của SHB Đà Nẵng liên tục buộc hàng phòng ngự đội khách vô cùng vất vả mới có thể bảo toàn mành lưới. Cũng phải thấy rằng, trong một chiều kém duyên, những Nicolas, Ngọc Thanh, Quốc Anh lẫn trung vệ Thành Trung…đã lần lượt bỏ qua những cơ hội nâng cao tỷ số.

Trong đó, sự xuất sắc của Đức Cường cũng hơn 1 lần cứu cho Hòa Phát Hà Nội những bàn thua trông thấy. Đáng kể nhất là cú vuốt bóng từ cự ly chừng 25 mét của Nguyễn Rogerio (phút 14) được thủ môn Đức Cường kịp thời hóa giải. Hay đó là cú sút chìm rất hiểm của Hùng Sơn (phút 88) đã không thắng được thủ môn đội khách.

Những nỗ lực của Hòa Phát Hà Nội cũng chỉ giúp họ có được 2 cơ hội hiếm hoi nhưng cú sút trong khu 16,50 mét của Hữu Hoàng (phút 19) lại bị cột dọc ngăn cản và pha đánh đầu của Thanh Phúc (phút 52) trước cầu môn bỏ ngõ lại đưa bóng vọt xà.

Chiến thắng của SHB Đà Nẵng trước một Hòa Phát Hà Nội nghèo nàn trong lối chơi và chỉ biết yếu ớt chống đỡ là một kết quả tất yếu. Có chăng, một chút tiếc nuối khi các chân sút đội chủ nhà đã không thể nâng cao cách biệt trong một thế trận lấn lướt như chiều qua.

Một chút dư vị đọng lại với người hâm mộ sông Hàn vẫn là lần trở lại của thủ môn Đức Cường và cầu thủ chạy cánh Phan Thanh Phúc với kết thúc không như mong đợi. Hẳn những cầu thủ từng khoác áo SHB Đà Nẵng sẽ có ít nhiều tiếc nuối khi họ đã không thể khẳng định được nhiều trong màu áo mới; nhất là trong cuộc đối đầu cùng những đồng đội cũ…
 
 BẢO AN
;
.
.
.
.
.