.
16 giờ, ngày 1-5, sân Chi Lăng

SHB Đà Nẵng - Vicem Hải Phòng: Hải Phòng lâm nguy

.
(ĐNĐT) - Trận hòa 3-3 trước Navibank Sài gòn cùng việc đá hỏng quả phạt đền bị xem là “cứu bạn” của SHB Đà Nẵng đang khiến thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức bị “soi” khá kỹ sau vòng đấu thứ 12.

Mô tả ảnh.
Quá khó để Minh Châu (trái) và Hải Phòng tránh một thất bại trước Nicolas (phải) và SHB Đà Nẵng.
Trở lại sân nhà, dĩ nhiên, đội bóng của Lê Huỳnh Đức sẽ có cơ hội chứng minh những gì đã qua chỉ là “tai nạn”. Và sẽ không có cơ hội nào tốt hơn để thể hiện trước một Vicem Hải Phòng đang đối mặt với muôn vàn khó khăn.

Sự hời hợt, quá thiếu “lửa” bắt nguồn từ những bất ổn nhiều chiều từ trước khi mùa giải bắt đầu. Sau khi Chủ tịch CLB Lê Văn Thành nhận công tác mới ở UBND thành phố Hải Phòng, Xi măng Hải Phòng cũng chẳng mấy quan tâm đội bóng bởi tân giám đốc là người “ngoại đạo”.

Và khi không còn rủng rỉnh tiền bạc, họ đã mất Leandro, Minh Đức, Ngọc Thanh. Lực lượng thiếu hụt lại không bổ sung, những dao động từng bước đến với Hải Phòng. Chưa kể đến việc một vài cầu thủ mới đến lại nổi bật về khoản chơi bời cùng không ít cầu thủ sắp hết hợp đồng muốn ra đi càng khiến nội tình của đội bóng đất cảng vốn không yên ổn, lại càng rối ren.

Kể từ sau trận thắng 2-0 trên sân nhà trước Navibank Sài gòn, đội bóng của HLV Vương Tiến Dũng đã 5 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng với 3 trận thua muối mặt. Thậm chí, Lạch Tray không còn là “chảo lửa” khi Hải Phòng từng thất bại dễ dàng trước Hà Nội T&T; vì thế, việc họ chỉ hòa 3 và thua 3 trên sân khách đã trở nên… bình thường. Chưa kể đến lúc này, Hải Phòng chỉ mới 2 lần chiến thắng, ngang bằng thành tích nghèo nàn của đội cuối bảng Đồng Tâm Long An.

Trong bối cảnh khó khăn như thế, Hải Phòng lại phải hành quân đến Chi Lăng, nơi mà đội bóng đất cảng lẫn nhà cầm quân Vương Tiến Dũng không có nhiều kỷ niệm đẹp. Liên tiếp 2 mùa giải gần đây, Hải Phòng đều phải trắng tay ra về với những thất bại sít sao (0-1 và 2-3). Song đó là giai đoạn bóng đá Hải Phòng đang trên đỉnh của biểu đồ hình sin.

Lần này, ở chiều ngược lại khi SHB Đà Nẵng đã tạo dựng cho mình một nền tảng vững mạnh của “thời kỳ Lê Huỳnh Đức”.

Những đường tấn công biên kết hợp các miếng đánh trung lộ của SHB Đà Nẵng chẳng mấy xa lạ với V-League. Nhưng để hóa giải tất cả, lại là vấn đề. Đã vậy, khi Ngọc Thanh từng bước hòa nhập, SHB Đà Nẵng đã tạo được thế trận tấn công nguy hiểm hơn khi Merlo không còn là mục tiêu duy nhất của các hàng phòng ngự. Bên cạnh Thanh Hưng, Nicolas và Nguyễn Rogerio, sự có mặt của Minh Phương giúp SHB Đà Nẵng trở thành đội bóng có hàng tiền vệ mạnh bậc nhất Việt Nam, càng mở thêm nhiều cơ hội lập công cho cả Merlo, Ngọc Thanh lẫn Nicolas.

Gần như mất đi động lực, dẫn đến hàng loạt điểm yếu về chuyên môn - đặc biệt trước cầu môn, khi Hữu Tường nghỉ thi đấu do thẻ phạt và thủ môn Quang Huy cùng trung vệ Hữu Phước đang bị “bệnh tư tưởng” - quá khó để Hải Phòng đạt mục tiêu kiếm điểm trước hàng tấn công mạnh nhất V-League với 24 lần tung lưới đối phương sau 12 trận. Trong 6 trận sân nhà, SHB Đà Nẵng đều sút thủng lưới đội khách với 11 bàn thắng.

Và như thế, quả là đáng lo cho Hải Phòng một khi SHB Đà Nẵng đang cố gắng “đá để dân thương”…

NGUYÊN AN
;
.
.
.
.
.