.
1H45 NGÀY 29-5, SÂN WEMBLEY

Chung kết Champions League: M.U đòi nợ cũ?

.

(ĐNĐT) - Muốn làm được như Milan trước Liverpool năm 2007, M.U cần phải có sự kiên nhẫn trước khả năng cầm bóng của Barca để chờ đợi cơ hội tới với mình.

Mô tả ảnh.
Rooney (áo đỏ) liệu có trả nợ thua 0-2 cho Messi trong trận đấu đêm nay?

Lịch sử Champions League chứng kiến không ít những trận chung kết mang âm hưởng “nợ nần”. Năm 1969, Milan thắng Ajax 4-1 thì tới năm 1995, Ajax thắng lại Milan 1-0. Năm 1973, Ajax thắng Juventus 1-0 thì năm 1996 Juve thắng lại Ajax ở loạt sút luân lưu. Năm 2005, Liverpool thắng Milan nghẹt thở trên chấm 11m thì hai năm sau Milan trả nợ thành công. Giờ đây, M.U đứng trước cơ hội trả nợ Barca khi thua 0-2 cách đây 2 năm.

Barcelona rất thận trọng trước trận chung kết này. Khi biết núi lửa hoạt động ở Iceland có thể ảnh hưởng đến hàng không tại châu Âu, thầy trò nhà Guardiola đã lên đường sang Anh sớm để khỏi trục trặc phút cuối. Năm ngoái, cũng vì núi lửa Iceland hoạt động, Barca đã không thể đi máy bay đến Milan mà phải di chuyển bằng xe bus. Sau chuyến hành xác đó, Barcelona thua Inter 1-3 tại bán kết lượt đi dẫn đến việc bị loại khỏi giải.

Sang Anh sớm nhưng Guardiola đang đau đầu với hàng công bỗng nhiên im hơi lặng tiếng. Bộ ba Messi – Villa – Pedro im lặng tới đáng ngại. Messi đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 11 bàn thắng nhưng đã tịt ngòi 5 trận. Villa cũng không ghi bàn nào 5 trận qua. Pedro rất có duyên ghi bàn 2 năm trước bỗng vô duyên trong năm 2011. Anh chỉ ghi 2 bàn trong 20 trận gần đây cho Barcelona và cũng đã tịt ngòi 4 trận liền.

Sir Alex đã nhận ra bài học: 2 năm trước, M.U nhập cuộc với thái độ kẻ cả khi chơi tấn công với Barcelona. Có thể M.U ngày đó tự tin vì họ là đương kim vô địch và Barca mất gần hết hàng thủ. Kết quả, M.U thua bẽ bàng 0-2. Giờ đây “Quỷ đỏ” khiêm nhường hơn khi HLV Ferguson muốn chọn cách chơi như Mourinho đã sử dụng cho Real Madrid trong trận chung kết Cúp Nhà vua (thắng 1-0).

 

Rõ ràng, M.U mùa này cũng đã có cách chơi phòng ngự phản công sắc sảo không kém Real Madrid trong trận chung kết Cúp Nhà vua. M.U chỉ thủng lưới 4 bàn/12 trận ở Champions League. Trong các trận rời xa cứ địa Old Trafford, M.U đều giữ sạch lưới. Do đó nếu M.U chơi phòng ngự chủ động, có lẽ đừng mơ đến việc chọc thủng lưới họ dễ dàng. Nếu M.U biết thu mình lại, nhẫn nại một chút thì có thể trả nợ thành công.

Đội hình dự kiến:

M.U: van der Sar; Fabio, Ferdinand, Vidic, Evra; Valencia, Carrick, Giggs, Park Ji-Sung; Rooney, Hernandez.

Barcelona: 1Valdes; Alves, Pique, Puyol, Abidal; Busquets, Xavi, Iniesta; Pedro, Messi, Villa.

HẠC NGUYỄN

 

;
.
.
.
.
.