.
21H00 NGÀY 14-5

Chung kết FA Cup (ManCity - Stoke): Lịch sử gọi tên

.
(ĐNĐT) - Với cả Man City lẫn Stoke, vào đến chung kết cúp FA đã là một thành công tuyệt vời của lịch sử đội bóng. Nếu Man City chờ đợi 30 năm mới có được vinh dự này (thua Tottenham năm 1981), thì Stoke thậm chí còn ngóng chờ đến… 148 năm mới dự một trận chung kết. Nói như thế để thấy sự kỳ vọng chắc chắn không hề nhỏ.

Mô tả ảnh.
Sự trở lại kịp thời của Tevez sẽ giúp cho ManCity có được chiếc Cúp sau 30 năm? Ảnh: Reuters
Có thể ví von trận đấu này là cuộc so tài giữa “David & Goliath” nếu dựa trên sức mạnh tài chính. Nhưng nếu xét ở những khía cạnh khác, chung kết FA Cup năm nay xứng đáng gọi là “kẻ tám lạng, người nửa cân”. Stoke đang trải qua chuỗi trận thành công và chưa bao giờ dễ khuất phục trước các đội bóng lớn, trong khi đó “kẻ thù nhỏ” lại luôn là mối hiểm họa khôn lường của Man City.

HLV Mancini đã rất trông chờ vào Edin Dzeko nhưng tiền đạo Bosnia này chơi trận được trận mất kể từ ngày chuyển từ Wolfsburg tới Eastland. Do đó, Mancini tin chắc rằng đội trưởng Carlos Tevez mới là người lĩnh xướng hàng công của “The Citizens” đêm nay sau khi bình phục chấn thương. Tevez trở lại cũng đồng nghĩa với cơ hội chiến thắng của thầy trò HLV Mancini sẽ tăng lên đáng kể.

Còn với Stoke, họ chẳng có gì để mất. Họ khởi đầu mùa giải trong tư thế một kẻ chống rớt hạng, nhưng dưới bàn tay Toni Pulis, Stoke trở thành cái tên khó chịu và là đại diện cho lối đá “chặt chém” mà đối thủ mới nhất chính là Arsenal (3-1). Robert Huth và đặc biệt là Shawcross sẽ xung trận để đối đầu với De Jong bên phía Man City. Một cuộc chiến thể lực ở khu vực giữa sân.

Đêm nay là Man City nào? Là một tập thể từng hạ gục cả M.U và Tottenham gần đây, hay lại phập phù như kiểu bị Everton lội ngược dòng? Các đối thủ lớn như M.U, Chelsea, Arsenal hay Liverpool đều từng thắng và thua Man City, và nhận ra rằng khi ManCity thắng trận là lúc họ chọn sự thận trọng.
 
Chính sự thận trong đó đã giúp ích rất nhiều cho “The Citizens” khi họ thi triển đấu pháp phòng ngự-phản công của HLV Mancini rất tốt. Ngược lại khi ManCity quá cao hứng, chọn cách chơi tấn công thì đã thua tan nát. Man City sẽ thắng Stoke nếu họ biết tới sự thận trọng. Vũ khí lớn nhất của Stoke là tinh thần và… cú ném biên của Delap.

Đội hình dự kiến:

MAN CITY: Hart; Richards, Kompany, Lescott, Zabaleta; De Jong, Barry; Toure, A. Johnson, Silva; Tevez

STOKE: Bergovic; Wilkinson, Huth, Shawcross, Wilson; Pennant, Whelan, Delap, Etherington; Walters, Jones

HẠC NGUYỄN
;
.
.
.
.
.