.
Barcelona - Real Madrid 1-1:

Barcelona vào chung kết Champions League

.
(ĐNĐT) - Sự khác biệt giữa Barcelona và Real Madrid chính là khả năng chơi bóng của Messi và Ronaldo trong những trận cầu lớn. Không ghi bàn ở trận lượt về nhưng Messi tỏa sáng, trong lúc Ronaldo mờ nhạt.

Mô tả ảnh.
Guardiola ăn mừng tấm vé dự chung kết lần thứ hai trong 3 năm qua
Cựu vô địch Champions League, Vialli bình luận rằng điểm khác biệt lớn nhất của những trận cầu El Clasico vừa qua là phong độ của Messi và Ronaldo. Tiền vệ người Argentina vẫn giữ được phong cách chơi bóng của mình: cầm bóng, đột phá và ghi bàn.
 
Trong khi đó, Ronaldo vẫn mãi là cầu thủ lớn ở những trận cầu nhỏ. Từ thời M.U (gặp Barca ở chung kết 2009) cho tới bây giờ, Ronaldo hiếm khi tỏa sáng ở những trận cầu lớn.

Sự khác biệt đó đã mang lại thành công của Barca. Đội chủ sân Nou Camp kiểm soát tới 64% thời gian cầm bóng, chuyền tới 631 đường chuyền và có 11 cú dứt điểm, trong lúc Real Madrid chỉ là 261 đường chuyền và 3 cú dứt điểm. Tỷ số 1-1 trên Nou Camp nâng tổng tỷ số sau hai lượt trận là 3-1 để tấm vé dự chung kết ở Wembley thuộc về Barcelona.

Đây là lần thứ hai trong ba năm qua, Barca lọt vào chung kết và khả năng gặp lại M.U như ở Roma 2 năm trước là rất cao bởi M.U cũng đang dẫn trước Schalke và đêm nay được chơi trên sân nhà.

Quay trở lại trận lượt về - El Clasico lần thứ 4 trong 18 ngày qua. Mourinho đã không tới sân để chứng kiến các học trò mà nằm tại khách sạn để theo dõi vì ông đang nhận án phạt cấm chỉ đạo một trận. Trợ lý Karanka cho Real Madrid chơi đôi công ngay từ đầu, nắm được thế chủ động trong những phút đầu trận nhưng ngay sau đó trật tự trở lại như cũ. Messi, Xavi và Iniesta cầm bóng, chuyền cho nhau quá chuẩn xác để giữ thế chủ động.

Sau hiệp một không bàn thắng, phút 54, Barca vượt lên dẫn trước bằng bàn thắng của Pedro sau đường chuyền cực kỳ tinh tế của Iniesta. Cú ra chân quá nhanh và bất ngờ của Pedro đã không cho Casillas cơ hội cản phá dù trước đó anh đã ngăn Messi, Villa ít nhất 3 lần có thể mở tỉ số. Real Madrid đã gỡ được 1-1 nhờ công của Marcelo nhưng như vậy là quá thiếu để có thể lật ngược tình thế.
 
.

HẠC NGUYỄN
;
.
.
.
.
.