.
LƯỢT VỀ BÁN KẾT CHAMPIONS LEAGUE (1H45 NGÀY 5-5) (lượt đi 2-0)

M.U - Schalke: Bảo toàn thắng lợi

.
(ĐNĐT) - Sẽ không có trận đấu tấn công rực lửa như ở Veltins, Sir Alex chủ động chơi phòng ngự phản công để bảo toàn tỷ số thắng lợi từ lượt đi; đồng thời giữ sức cho trận chiến quan trọng với Chelsea vào cuối tuần ở giải đấu quốc nội.

Mô tả ảnh.
M.U tỏ ra thoải mái và tự tin vào lối chơi phòng ngự để bảo toàn tấm vé dự chung kết
Có được thắng lợi 2-0 trên sân khách, Sir Alex không có ý định chơi đòn phủ đầu khi quay về nhà bởi ba ngày nữa “Quỷ đỏ” sẽ có trận cầu quyết định tới ngôi vô địch Premier League với Chelsea ngay tại Old Trafford nên ông cần dưỡng quân. Rooney và Hernandez ngồi ngoài để nhường chỗ cho Berbatov và Owen – hai cầu thủ chưa có bàn thắng ở Champions League mùa này.

Bố trí bộ đôi này, Sir Alex rõ ràng không mong đợi lắm khả năng ghi bàn nhưng tin vào khả năng chơi phòng ngự phản công bởi Berbatov và Owen rất khó chịu trong những pha bắt tốc độ. Nhờ đó, hàng thủ của Schalke sẽ không dám dâng cao dù “Lữ đoàn xanh” đã thua hai bàn.
 
Ngoài việc cho Rooney và Hernandez dưỡng sức, Sir Alex cũng cho Giggs, Park và Carrick nghỉ ngơi để chờ đón Chelsea. M.U tiếp Schalke trong thế trận mà Sir Alex tin vào kết quả hòa, thậm chí là chỉ thua 0-1 là đạt yêu cầu. Niềm tin của Sir Alex là hoàn toàn có cơ sở bởi suốt 11 trận qua ở Champions League, M.U chỉ mới để thủng lưới có ba bàn.

Uchida nói trên website của UEFA rằng Schalke sẽ tạo ra một đêm kỳ diệu nữa ở Old Trafford như cách họ đã làm ở Milan vòng tứ kết. Howedes tiếp lời người đồng đội trẻ rằng Schalke sẽ dốc hết sức vì chẳng còn gì để mất trước M.U.
 
Bên phía chủ nhà, thủ môn kỳ cựu Van der Sar căn dặn các đồng đội đừng lơ là Raul mà phải hối hận. Mặc dù vậy, “Chúa nhẫn” lại có cách nghĩ khiêm tốn hơn khi anh nhận định quá khó để lấy vé dự chung kết đã nằm trong túi M.U dù anh vẫn mong ước được chơi trận chung kết ở Wembley.

Từ Real Madrid cho tới Schalke, Raul đã có 143 trận đấu ở đấu trường châu lục. Anh đã có 71 bàn thắng để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở các giải đấu châu lục. Và Raul cũng đã ba lần đăng quang cùng Real Madrid ở Champions League. Raul đã từng ghi bàn ¾ trận đối đầu với M.U nên không ít người hâm mộ “Lữ đoàn xanh” đặt niềm tin vào “số 7” sẽ làm nên chuyện ở Manchester.
 
Có thể đêm nay sẽ là đêm cuối cùng cầu thủ 33 tuổi chơi ở Champions League. Schalke chỉ đủ sức trụ hạng ở Bundesliga nhưng có thể có vé dự Europa League nếu đánh bại được Duisburg ở chung kết Cúp Quốc gia Đức sắp tới.

“Số 7” cảm nhận bất cứ trận đấu nào với M.U cũng rất đặc biệt. Đêm nay có thể đặc biệt hơn bởi sẽ là buổi chia tay của anh với Champions League sau 16 năm chinh chiến. Như Raul nói thắng ngược M.U là điều quá khó nhưng ghi bàn để chia tay là kỷ niệm không thể đẹp hơn. Đêm nay Raul có thể rời xa Champions League nhưng kỷ lục ghi bàn vẫn giữ anh ở lại với người hâm mộ thêm một thời gian dài nữa.

Đội hình dự kiến:

M.U: Van der Sar; O’Shea, Vidic, Ferdinand, Evra; Anderson, Fletcher, Scholes, Valencia; Berbatov, Owen

Schalke: Neuer; Uchida, Metzelder, Matip, Sarpei; Papadopoulos, Jurado, Baumjohann; Farfan, Raul; Edu

HẠC NGUYỄN
;
.
.
.
.
.