.
LƯỢT VỀ BÁN KẾT CHAMPIONS LEAGUE: BARCELONA – REAL MADRID (1H45 NGÀY 4-5) (LƯỢT ĐI 2-0)

"Siêu kinh điển phần 4": Khi Real Madrid chơi tấn công...

.
(ĐNĐT) - Cái khó chịu nhất của Guardiola là phải đối đầu với Real Madrid khi đối phương chơi phòng ngự trong ba trận El Clasico vừa qua. Giờ đây, được chơi trên sân nhà, có được lợi thế tỷ số 2-0 từ lượt đi và Real Madrid buộc phải cởi bỏ lối chơi phòng ngự.

Mô tả ảnh.
Real Madrid (áo trắng) khó có cơ hội lật ngược tình thế trước Barcelona. Ảnh: Reuters
Lịch sử Champions League mới chỉ chứng kiến đúng 2 trường hợp thắng chung cuộc sau khi đã thua ở trận lượt đi sân nhà: Ajax vòng bán kết 1995-96 và Inter vòng 1/8 mùa này.
 
Real Madrid quá khó để trở thành cái tên thứ ba làm nên lịch sử đơn giản vì cả Ajax và Inter chỉ để thua 0-1 ở lượt đi, trong khi lúc này Real Madrid đang mang món nợ tới hai bàn. Hơn nữa, trong sự nghiệp vinh quang của mình, Mourinho đã giành chiến thắng ở rất nhiều sân bóng. Nhưng Nou Camp thì chưa bao giờ, dù Mou từng có thời gian làm việc tại sân bóng này với tư cách là trợ lý và thông dịch viên.

Chuyến làm khách đến Nou Camp đêm nay của Mou khó khăn hơn những lần trước gấp bội. Thắng Barca 2-0 đã khó. Thắng với tỷ số ấy tại Nou Camp còn khó hơn nhiều. Thắng, trong bối cảnh mất những trụ cột quan trọng ở hàng thủ (Ramos, Pepe) và Mourrinho trên băng ghế chỉ đạo thì đúng là khó chồng khó.
 
Lần gần nhất đá tại Nou Camp, cũng là trận “Kinh điển” đầu tiên, Mou đã chịu thất bại nặng nề nhất trong sự nghiệp: 0-5. Đó là trận đấu mà Real tiếp cận với ý đồ chơi tấn công để rồi vỡ trận và thua tan nát. Đêm nay, Real và Mou không còn lựa chọn nào khác, ngoài việc tấn công và ghi càng nhiều bàn tại Nou Camp càng tốt.

Ghi bàn tại Nou Camp chưa bao giờ là chuyện đơn giản. Khả năng kiểm soát bóng siêu hạng của Barca khiến đối thủ không có nhiều cơ hội để tiếp cận khung thành Valdes, chưa nói gì đến chuyện ghi bàn. Dưới thời Pep Guardiola, Barca chỉ có đúng 2 lần bị thủng lưới 3 bàn tại Nou Camp: thua Shakhtar 2-3 tháng 12-2008, hòa Villarreal 3-3 tháng 5-2009. Quá khó để Mou và các học trò lật ngược thế cờ.

Đội hình dự kiến:

Barcelona: Valdes; Alves, Pique, Mascherano, Puyol; Busquets, Xavi, Keita; Pedro, Messi, Villa.

Real Madrid: Casillas; Arbeloa, Carvalho, Albiol, Marcelo; Diarra, Alonso, Khedira; Ozil, Ronaldo, Di Maria.

HẠC NGUYỄN
;
.
.
.
.
.