.

M.U - Chelsea 2-1: Một điểm tới thiên đường

.
(ĐNĐT) - Đánh bại Chelsea 2-1 trên sân nhà, “Quỷ đỏ” M.U chỉ còn đúng một điểm nữa để chính thức trở thành nhà vô địch mùa này, đồng thời, M.U vượt qua Liverpool để trở thành CLB giàu thành tích nhất của bóng đá Anh với 19 lần vô địch.

.
.
36 giây sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Webb, Hernandez thoát khỏi hàng phòng ngự vững chắc của Chelsea để nhận đường chuyền của Park Ji Sung. Cú ra chân dứt khoát của Hernandez đã hạ gục Cech để đưa M.U vượt lên dẫn trước. Đó là bàn thắng thứ 19 của Hernandez mà như chính tiền đạo Mexico này thừa nhận không ngờ có được mùa giải ấn tượng ngay trong lần khoác áo M.U.

Tới phút 23, đội trưởng Vidic đào sâu cách biệt bằng pha đánh đầu đập đất buộc Cech đứng yên nhìn bóng bay vào lưới. Lampard đã cố gỡ lại 1 bàn ở phút 68 nhưng không đủ để Chelsea xoay chuyển thế trận. HLV Ancelotti thừa nhận Chelsea đã thua ngay sau bàn thắng của Hernandez.

Sau chiến thắng Chelsea, M.U chỉ cần 1 điểm nữa để chính thức lên ngôi vô địch mùa này. Cầu thủ chơi hay nhất trong trận thắng Chelsea, Ryan Giggs cho rằng “1 điểm ở Blackburn không phải là nhiệm vụ quá khó với chúng tôi. M.U sắp sửa trở thành nhà vô địch tuyệt đối của bóng đá Anh”.

Đúng như Giggs nói, chỉ cần 1 điểm nữa bất chấp mọi kết quả của Chelsea ở hai lượt trận cuối cùng, M.U sẽ trở thành nhà vô địch Premier League. Đó là danh hiệu thứ 19 của “Quỷ đỏ” để chính thức qua mặt Liverpool trở thành CLB giàu thành tích nhất của bóng đá Anh.

Riêng Sir Alex Ferguson cầm quân M.U từ năm 1986 và Giggs bắt đầu thi đấu cho “Quỷ đỏ” từ năm 1991 thì đây sẽ là danh hiệu vô địch thứ 12 của Sir Alex và “cận vệ già” Giggs.

HẠC NGUYỄN
;
.
.
.
.
.