.

MU gặp Barcelona ở chung kết Champions League

.
(ĐNĐT) - Không cần tung ra đội hình mạnh nhất, Sir Alex vẫn đủ sức thắng nhẹ nhàng Schalke để cầm vé vào chung kết lần thứ ba trong bốn mùa giải qua, gặp lại Barca – đội bóng đã đánh bại M.U trong trận chung kết năm 2009.

Mô tả ảnh.
M.U tạo ra chiến thắng lớn nhất ở bán kết Champions LEague suốt 22 năm qua sau khi hạ Schalke với tổng tỷ số 6-1
Lượt đi thắng 2-0 trên sân Veltins của Schalke. Lượt về trên sân nhà Old Trafford, Sir Alex đắn đo mãi mới quyết định tung ra đội hình đa phần cầu thủ dự bị so với trận thua Arsenal hồi cuối tuần qua để giữ sức cho trận chiến quyết định với Chelsea vào Chủ nhật này. Vậy mà M.U cũng thắng dễ Schalke tới 4-1: một bàn của Valencia, một của Gibson và cú đúp của Anderson trong lần thứ 125 khoác áo “Quỷ đỏ”.
 
Với tổng tỷ số chung cuộc 6-1, M.U đã tạo ra chiến thắng lớn nhất ở bán kết suốt 22 năm qua, kể từ khi AC Milan đánh bại Real Madrid với đúng tỷ số này vào mùa giải 1988-1989.

M.U sẽ gặp Barcelona tại Wembley vào ngày 28-5 tới đây để quyết định ai sẽ là chủ nhân của chiếc cúp danh giá nhất châu Âu: Champions League. Đây là mùa giải thứ ba trong bốn mùa liên tiếp, “Quỷ đỏ” tiến vào chung kết, chứng tỏ họ là đội bóng chơi ấn tượng nhất châu lục thời gian qua. Năm 2008, M.U đánh bại đồng hương Chelsea tại Moscow sau loạt sút luân lưu đầy may mắn. Năm 2009, M.U đã thua Barca 0-2 tại Roma.

Được chơi trên “sân nhà” Wembley – đây là nơi từng chứng kiến M.U lần đầu tiên vô địch châu Âu năm 1968 khi đánh bại Benfica. Lần thứ hai đánh bại Bayern nhờ hai phút diệu kỳ hồi năm 1999 tại Barcelona. Gặp lại Barca là lần thứ ba, hai đội chạm trán nhau. Năm 1991, M.U đã thắng Barca ở Cúp UEFA. Như đã nói ở trên, Barca thắng M.U trong trận chung kết Champions League cách đây hai năm. Lợi thế cho M.U ở lần thứ ba là được chơi ngay tại nước Anh.

                                                                                                                                                     HẠC NGUYỄN
;
.
.
.
.
.