.

Ronaldo cần bằng kỷ lục ghi bàn ở La Liga

.
(ĐNĐT) - Mourinho vẫn chưa đủ thời gian và tài năng để hạ gục Barca khi nhìn đội bóng xứ Catalan lần thứ ba liên tiếp bước lên ngôi vương. Nhưng với Ronaldo thì đây là mùa giải thành công với cá nhân anh sau khi có hai bàn nữa ở Villareal.

.
 
Không chỉ bỏ xa đối thủ cạnh tranh Messi trên danh sách ghi bàn tới 7 bàn mà với con số 38 bàn thắng hiện tại, Ronaldo đã cân bằng kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải ở La Liga. Anh đã cân bằng thành tích của tiền đạo Mexico, Hugo Sanchez ghi 38 bàn/38 trận cho Real Madrid ở mùa giải 1989, và của Telmo Zarra ghi cho Bilbao mùa giải 1950-1951.

Khả năng Ronaldo vượt qua kỷ lục này là rất cao bởi trận cuối cùng của mùa giải, Real Madrid được chơi trên sân nhà và tiếp đội rớt hạng Almeria. Ronaldo đang có phong độ cực cao khi ghi tới 9 bàn trong 3 trận gần đây nên Almeria khó cản nổi Ronaldo tiếp tục ghi bàn.

Có điều đáng nói là trước đây khi Ronaldo đang so kè với Messi trên danh sách ghi bàn thì tờ Marca vốn thân Real Madrid và là chủ nhân của danh hiệu Vua Phá lưới đã tặng Ronaldo một bàn thắng “ma” trong trận gặp Real Sociedad hồi tháng Chín năm ngoái. Tuy nhiên, BTC La Liga đã xác định lại đó là bàn thắng thuộc về Pepe. Giờ đây với cách biệt quá lớn như vậy, Marca đã không cần phải “ăn gian” nữa.
 
H.Nguyễn
;
.
.
.
.
.