.

Sampdoria rớt hạng cay đắng

.
(ĐNĐT) - Sampdoria đã rớt hạng sau trận thua Palermo 1-2 trên sân nhà trong lượt trận áp chót Serie A tối qua.  Vậy là từ chỗ quyết đoạt Scudetto để kỷ niệm 20 năm sau lần đầu tiên và duy nhất có danh hiệu vô địch thì đội bóng ở Genoa này đã cay đắng cầm vé trở lại Serie B.

Mô tả ảnh.
Đội trưởng Sampdoria, Angelo Palombo bật khóc khi CLB rớt hạng. Ảnh: Getty
Thất bại của Sampdoria cộng với chiến thắng 2-0 của Lecce trước Bari đã chính thức đẩy đội bóng của HLV Cavasin trở lại hạng Serie B kể từ mùa giải tới. Đây là sự trượt dốc không phanh của đội bóng ở Genoa khi mà mùa trước còn chơi ở Champions League, mùa này thất bại trước Bremen ở vòng sơ loại Champions League.

Không ít người hâm mộ đã đổ trách nhiệm xuống hạng không phải cho HLV Cavasin mà là Chủ tịch Riccardo Garrone, người đã bán nguyên cặp tiền đạo sát thủ Cassano và Pazzini vào tháng Giêng vừa qua cho hai đội bóng thành Milan.Mất đi cặp tiền đạo chủ lực, Sampdoria suy yếu nghiêm trọng và rớt hạng là kết quả tất yếu.
 
 
Cay đắng hơn là Cassano đã tiếp sức cho Milan giành Scudetto sau 7 năm chờ đợi. Mặc dù vậy, Chủ tịch Garrone bảo rằng ông chẳng có gì để phàn nàn, chẳng đổ lỗi cho bất cứ người nào. Trong khi đó, người con trai của Garrone khẳng định gia đình sẽ tiếp tục nắm giữ Sampdoria để đưa đội bóng quay trở lại Serie A ngay sau mùa giải tới.

Trong khi đó, Udinese đã lấy lại vị trí thứ 4 của Lazio nhờ chiến thắng 2-0 trên sân Chievo. Tuy nhiên, Udinese vẫn chưa nắm chắc suất dự vòng sơ loại Champions League mà phải đợi tới vòng cuối vì chỉ hơn Lazio có hai điểm. Khó khăn cho Udinese là họ sẽ phải tiếp tân vương AC Milan, trong khi Lazio chỉ tới làm khách ở đội vừa giành quyền trụ hạng là Lecce.

HẠC NGUYỄN
;
.
.
.
.
.