.

SHB Đà Nẵng thu hẹp khoảng cách với SLNA

.

(ĐNĐT) - Với chiến thắng 2-1 trước Đồng Tháp trong khi SLNA thất bại tại Hải Phòng, SHB Đà Nẵng đã thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng xuống còn 4 điểm, vòng 16 V-League chiều 29-5.

Mô tả ảnh.
Sự tỏa sáng kịp thời của Kalifa (áo cam) đã giúp SHB Đà Nẵng củng cố hy vọng trong chặng đường còn lại của V-League 2011.

Không ngẫu nhiên để HLV Lê Huỳnh Đức dành nhiều lời khen cho Kalifa Dembele, sau chiến thắng 2-1 rất quan trọng trước Đồng Tháp chiều qua (29-5) trên sân nhà. Sự thiếu vắng chân sút chủ lực Merlo khiến SHB Đà Nẵng phải lo âu những ngày qua. Nhất là khi các cầu thủ khách có sự trở lại của Samson, sau án phạt.

Đã thế, nếu Đồng Tháp tận dụng hết “quota” ngoại binh với bộ đôi Samson và Hammed ở tuyến trên cùng Sunday đóng vai trò tổ chức thì SHB Đà Nẵng chỉ đưa ra sân Nicolas ở khu trung tuyến và Kalifa trên hàng tiền đạo.

Với tâm lý khao khát sau 4 trận không biết đến chiến thắng (3 hòa, 1 thua), đội bóng của HLV Phạm Công Lộc đã sớm đẩy tốc độ trận đấu ngay từ đầu. Chính sự xông xáo của bộ tứ tiền vệ Văn Nghĩa, Công Thuận, Minh Hưng và Sunday khiến hàng tiền vệ đội chủ sân hết sức khó khăn trong triển khai các đường lên bóng. Đồng thời, thủ quân Văn Ngân hầu như bám sát Kalifa càng đẩy SHB Đà Nẵng vào thế bế tắc.

Về phía đội chủ nhà, nhiệm vụ khóa chặt Samson được các hậu vệ hoàn thành tương đối tốt trong khoảng 20 phút đầu. Thế nhưng, những thoáng sơ hở khiến SHB Đà Nẵng suýt trả giá đắt nếu Phước Vĩnh không cản phá bóng ngay trên vạch cầu môn vào các phút 21 và 70 sau các pha chạm bóng tinh tế của Samson. Đồng thời, thủ môn trẻ Thanh Bình cũng xuất sắc với 2 lần giành chiến thắng trong những pha đối mặt cùng Văn Mộc (phút 67, vào thay Minh Hưng ở phút 60) và Samson (phút 82).

Trong một thế trận giằng co, Đồng Tháp lại bất ngờ có bàn mở tỷ số vào phút 31 do công của Samson. Sau khi nhận được quả ném biên, trong tư thế không người kèm, Samson dễ dàng tâng bóng qua tay thủ môn Thanh Bình, giúp Đồng Tháp dẫn trước 1-0. Và cũng hết sức bất ngờ khi chỉ đúng 1 phút sau (phút 32), pha phối hợp ăn ý của Minh Phương và Kalifa để Kalifa chọc khe cho Nicolas băng vào, dứt điểm qua chân thủ môn Tấn Trường, san bằng tỷ số 1-1 cho đội chủ nhà.

Lẽ ra, SHB Đà Nẵng có thể sớm dẫn 2-1 ngay trong hiệp 1 nếu pha dánh đầu của Ngọc Thanh, cũng từ quả đá phạt góc của Minh Phương, không đưa bóng dội xà ngang. Với một thế trận không tạo được nhiều đột biến, các học trò của Lê Huỳnh Đức lại bất ngờ có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 vào phút 83. Pha đột phá khá nguy hiểm của Duy Lam (thay Quang Cường, phút 68) không chỉ khiến Hoàng Hà (thay Công Thuận vào phút 73) nhận thẻ vàng mà còn giúp SHB Đà Nẵng được hưởng quả đá phạt cách khung thành Tấn Trường chừng 25 mét. Và Kalifa đã tỏa sáng đúng lúc với pha sút phạt đẹp mắt, ấn định thắng lợi chung cuộc 2-1 cho SHB Đà Nẵng để thu hẹp cách biệt với đội dẫn đầu Sông Lam Nghệ An còn 4 điểm.

Sau trận đấu, HLV Phạm Công Lộc tỏ ra tiếc nuối khi các cầu thủ của ông có thể kết thúc trận đấu không phải bằng 1 thất bại: “Đáng tiếc khi chúng tôi đã có 2 cơ hội nhưng Văn Mộc rồi Samson đã không chiến thắng được thủ môn SHB Đà Nẵng. Càng đáng tiếc bởi bàn thua quyết định của chúng tôi lại do thủ môn Tấn Trường phạm lỗi vị trí”.

 Trong khi đó, HLV Lê Huỳnh Đức không giấu lo lắng: “Hàng phòng ngự của chúng tôi vẫn mắc những sai lầm cá nhân khi quá mải mê tấn công để đến lúc bị phản công lại thiếu tập trung, dẫn đến những sai số đáng tiếc. Dẫu sao, trận thắng cũng mang lại cho chúng tôi nhiều cơ hội. Nếu thất bại, rõ ràng, chúng tôi sẽ hết sức khó khăn trong chặng đường phía trước”…

NGUYÊN AN

 

;
.
.
.
.
.