.

SHB Đà Nẵng - Vicem Hải Phòng 3-1: Chỉ hài lòng kết quả

.

(ĐN ĐT) - “Các cầu thủ của chúng tôi bị chi phối không ít bởi không khí lễ hội nên đã thiếu sự tập trung cần thiết. Vì thế, chúng tôi chỉ có thể hài lòng về kết quả hơn là về lối chơi”, HLV Lê Huỳnh Đức đã đánh giá như thế sau khi các học trò giành thắng lợi chung cuộc 3-1 trước đội khách Vicem Hải Phòng vào chiều qua (1-5).

Mô tả ảnh.
Merlo (áo cam) tiếp tục trở thành “khắc tinh” của Vicem Hải Phòng (áo đỏ) với pha ghi bàn trong trận đấu chiều qua

Có thể như thế khi những ngày qua, cả Đà Nẵng chìm trong không khí của lễ hội pháo hoa quốc tế lần thứ 4. Song cũng có thể phần nào đó từ những điều chỉnh nhân sự khi SHB Đà Nẵng xáo trộn đáng kể thành phần ra sân với sự trở lại của Phước Vĩnh, Hữu Hùng ở hàng hậu vệ; Nguyên Sa và Hùng Sơn được có mặt trong đội hình xuất phát.

 Trước một Hải Phòng đang khủng hoảng cùng với chấn thương của Nicolas, Nguyễn Rogerio cũng như tạo điều kiện để Hữu Hùng, Phước Vĩnh tìm lại cảm giác thi đấu, HLV Lê Huỳnh Đức có lý do với những bố trí nhân sự như thế.

Thế nhưng, sau pha kết thúc khá nguy hiểm của Merlo ở giây thứ 45, buộc thủ môn Đinh Xuân Việt vất vả cản phá; phút thứ 7, Aniekan đã cảnh báo hàng phòng ngự đội chủ nhà với cú đánh đầu, đưa bóng dội xà. Phút 27, Đức Dương lại có cơ hội thâm nhập khu cấm địa SHB Đà Nẵng song không thắng được thủ môn Thanh Bình trong pha đối mặt. Phút 31, pha bẫy việt vị bất thành của hàng phòng ngự đội chủ sân lại tạo cơ hội để Đức Thắng thoát xuống, thực hiện pha căng ngang khá nguy hiểm và cả Đức Dương lẫn Thiago đều hụt bóng trước cầu môn trống. Thậm chí, phút 45, đối mặt với cầu môn hoàn toàn bỏ ngõ sau khi vượt qua cả thủ môn Thanh Bình, Đức Dương vẫn dứt điểm ra ngoài.

Tất cả những cơ hội bị bỏ lỡ đến khó tin như vậy phần nào cho thấy sự khủng hoảng nghiêm trọng về tâm lý của đội bóng đất Cảng như thừa nhận của HLV Vương Tiến Dũng: “Các cầu thủ của chúng tôi đã đánh mất sự tự tin dẫn đến quá nhiều sai sót về chuyên môn. Thực tế, SHB Đà Nẵng đã nhỉnh hơn với sự chững chạc dù đội chủ nhà không đưa ra đội hình mạnh nhất”.

Từ những chuệch choạc trong 45 phút đầu buộc nhà cầm quân Lê Huỳnh Đức đã đưa Hoàng Quãng vào thay Hữu Hùng từ đầu hiệp 2 để trong thời gian còn lại, SHB Đà Nẵng gần như chi phối hoàn toàn trận đấu; bất chấp, Hải Phòng có được bàn gỡ hòa 1-1 sau cú sút phạt của Thiago (phút 59). Trước đó, phút 34, pha chọc khe tinh tế của Kalifa đã tạo cơ hội cho Merlo mở tỷ số với pha dứt điểm chéo góc khá hiểm. Đây bàn thắng thứ 7 của Merlo vào lưới Hải Phòng.

Và chỉ 2 phút sau bàn san bằng tỷ số, SHB Đà Nẵng đã kịp dập tắt hy vọng của các cầu thủ khách khi Kalifa kịp đánh đầu cận thành từ quả phạt góc ở cánh phải do Minh Phương thực hiện, nâng tỷ số lên 2-1 vào phút 62. Bàn thắng thứ 3 kể từ đầu mùa của cầu thủ này cho SHB Đà Nẵng gần như dập tắt hoàn toàn hy vọng giành điểm của đội khách. Thậm chí, nếu Thanh Hưng (vào thay Nguyên Sa, phút 61) chạm được bóng từ cự ly chưa đến 2 mét sau đường tạt bóng khá hiểm hóc của Hùng Sơn vào phút 64, đội chủ sân Chi Lăng đã sớm củng cố thắng lợi. Tuy nhiên, phút 86, Ngọc Thanh tận dụng rất tốt đường treo bóng chính xác của Kalifa, đánh đầu tung lưới đội bóng cũ của mình, ấn định thắng lợi 3-1 cho SHB Đà Nẵng

Chiến thắng đúng lúc của SHB Đà Nẵng đã giúp thầy trò nhà cầm quân Lê Huỳnh Đức có được quãng nghỉ khá thoải mái khi vươn lên thứ hạng nhì trên bảng xếp hạng sau lượt đi. Đồng thời, Merlo cũng tiếp tục củng cố vị trí dẫn đầu danh sách cầu thủ ghi bàn sau 12 lần lập công cho SHB Đà Nẵng; hơn 2 bàn so với Evaldo (Hoàng Anh Gia Lai) và Samson (Đồng Tháp).

BẢO AN
;
.
.
.
.
.