.

Thành Manchester trọn niềm vui

.
(ĐNĐT) - Cần đúng một điểm nữa ở Blackburn, M.U có chức vô địch Premier League. Cần đúng một bàn thắng, ManCity có chức vô địch FA Cup. Niềm vui nhân đôi ở thành Manchester.

Sir Alex 15-5.jpg
Sir Alex rạng ngời sau chức vô địch lần thứ 19 cho M.U
Sir Alex không ngờ các học trò của ông đã phải vất vả trên sân của Blackburn dù đã có sự áp đảo ngay từ đầu và cả cú đánh đầu bật xà ngang của Nani. Vậy là hàng thủ ốm yếu khi không có Van der Sar và Evra đã tạo điều kiện cho Blackburn liên tục bắn phá bằng cách chơi đơn giản nhất: rót bóng bổng vì thủ môn Kuszczak chơi rất tệ. Chiến thuật đó đã một lần mang lại bàn thắng cho Blackburn và không ít lần làm những ai yêu quý M.U phải thót tim.

Có được bàn thắng trước, Blackburn chơi phòng ngự chủ động hơn rất nhiều nên M.U càng khó đá. Phải đợi tới pha phạm lỗi của Robinson với Hernandez trong vòng cấm mới giúp cho M.U giải tỏa thế bế tắc. Cú sút quyết đoán của Rooney từ chấm 11m gỡ lại 1 điểm cho M.U, đồng thời chính thức đưa “Quỷ đỏ” lên ngôi vô địch.

Đây là danh hiệu vô địch thứ 19 của M.U để trở thành đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh. Với cá nhân Sir Alex và lão tướng Ryan Giggs thì đây là danh hiệu vô địch thứ 12 của hai thầy trò. Để ăn mừng chức vô địch lần này, Rooney đã cạo lông ngực thành số 19 (khác với cách ăn mừng của Beckham là xăm hình).

Cup FA cua ManCity 15-5.jpg
Chức vô địch đầu tiên sau 35 năm của ManCity
Sau đó, đội bóng cùng thành phố Manchester là ManCity tiếp tục mang về niềm vui. Đội quân của Mancini đã thắng Stoke với tỉ số 1-0 trong trận chung kết FA Cup ở sân Wembley. Đây là danh hiệu đầu tiên của “Man xanh” kể từ năm 1976 như là phần thưởng xứng đáng cho Mancini và các học trò kể từ khi ông nắm quyền hồi năm 2009.

Mancini chịu áp lực rất lớn bởi vì tỷ phú Ả Rập đã đổ ra 485 triệu USD kể từ lúc mua lại ManCity vào năm 2008. Chức vô địch được kỳ vọng sẽ mở đầu giai đoạn thành công của ManCity khi trước đó Mancini đã đảm bảo mục tiêu tối thiểu ở Premier League là suất dự Champions League.

HẠC NGUYỄN
;
.
.
.
.
.