.

5 cầu thủ Mexico dính doping

.
(ĐNĐT) - Đương kim giữ cúp vàng Gold Cup, Mexico đã choáng váng khi 5/23 cầu thủ của đội đã bị phát hiện sử dụng doping.

Mô tả ảnh.
Ochoa, một trong năm cầu thủ dính doping
 
Tổng thư ký LĐBĐ Mexico, Decio de Maria cho biết thủ môn Ochoa , hai hậu vệ Rodriguez và Duenas, hai tiền vệ Bermudez và Sinha bị phát hiện dương tính với clenbuterol. Ông De Maria nói rằng kết quả dương tính vì các cầu thủ ăn thịt bò bị nhiễm xạ hệt như nhà vô địch Tour de France Alberto Contador năm ngoái.

Ngay sau khi có kết quả, dù cuộc điều tra chưa kết thúc nhưng những cầu thủ này không được thi đấu. Thực tế, kết quả đã có từ ngày 21-5 nhưng tới bây giờ mới chính thức công bố.

Người phát ngôn của LĐBĐ Concacaf, Ben Spencer cho biết sẽ có cuộc họp trong ngày hôm nay để quyết định án phạt cho những cầu thủ này. Đồng thời cho phép Mexico thay thế những cầu thủ bị treo giò. Mexico cũng sẽ không bị mất 3 điểm sao khi đánh bại El Salvador 5-0 trong trận mở màn bảng A.

Chất clenbuterol được sử dụng ở nhiều nước để chữa rối loạn hô hấp nhưng cũng là thuốc dùng để giảm cân nên các VĐV không được sử dụng.

HẠC NGUYỄN
;
.
.
.
.
.