.

8 cầu thủ Mexico bị đuổi về nước

.
(ĐNĐT) - Chỉ trong tháng 6 này, bóng đá Mexico trải qua hai cú sốc liên tiếp. 5 cầu thủ dự Gold Cup bị phát hiện doping. Trước thềm Copa America, 8 cầu thủ bị đuổi về nước vì vi phạm kỷ luật.

Mô tả ảnh.
Dos Santos là trụ cột nhưng cũng không được du di
 
Dù trải qua khó khăn khi 5 cầu thủ bị đuổi về nước vì phát hiện doping (sau đó đã được minh oan ở lần kiểm tra thứ hai và đang chờ án phạt cuối cùng) nhưng Mexico vẫn bảo vệ thành công ngôi vô địch Gold Cup. Chiến thắng đó cho phép HLV De la Torre tự tin tới Copa America với tư cách khách mời.

Mexico chuẩn bị Copa America 2011 bằng trận giao hữu thua Ecuador. Sự cố diễn ra sau đó khi 8 cầu thủ bị phát hiện có bạn gái trong phòng. Ngay lập tức, LĐBĐ Mexico ra quyết định đuổi cả 8 cầu thủ này: Israel Jimenez, Nestor Vidrio, Jonathan Dos Santos, Marco Fabian, Jorge Hernandez, Javier Cortes, David Cabrera và Nestor Calderon về nước.
 
8 cầu thủ này bị treo giò 6 tháng và bị phạt 4.100 USD. Lãnh đội Gonzalez Inarritu cho biết, các cầu thủ đã vi phạm kỷ luật đội và không hề có sự du di nào cả. Rõ ràng Mexico đưa ra quyết định rất cứng rắn bởi trong số này Jonathan Dos Santos, một trụ cột của đội bóng.

Mexico lập tức gọi 8 cầu thủ thay thế gồm Kristian Alvarez (Chivas), Diego de Buen (Pumas), Antonio Gallardo (Chivas), Edgar Pacheco (Tigres), Alan Pulido (Tigres), Ulises Daila (Chivas), Carlos Emilio Orrantia (Pumas) và Osvaldo Alanis (Estudiantes). Tháng 9-2010 đã từng xảy ra sự cố tương tự khi Carlos Vela và Juarez bị treo giò 6 tháng vì tham gia tiệc tùng sau trận giao hữu với Columbia ở Monterrey, Mexico. Ngoài ra còn có 11 cầu thủ khác bị phạt tiền.

HẠC NGUYỄN
;
.
.
.
.
.