.

Đức, Ý tiến sát tới Euro 2012

.
(ĐNĐT) - Chiến thắng đã giúp Đức và Ý tiến sát với việc lấy vé dự VCK Euro 2012. Trong khi đó, Pháp không thể trả được món nợ thua 0-1 trước Belarus ở lượt đi.

Mô tả ảnh.
Gomez (23) mang lại chiến thắng cho Đức
Mario Gomez đã mang lại cảm giác nghẹt thở cho những người hâm mộ “Xe tăng” bằng hai bàn thắng ở những phút cuối cùng của mỗi hiệp đấu. Phút 44, hàng thủ chủ nhà Áo bất lực trong việc đánh chặn đường chuyền của Kroos để Vua phá lưới Bundesliga mở tỷ số trận đấu.

Áo đã gỡ lại 1-1 ở phút 50 nhưng không thể giữ lại một điểm trên sân nhà khi Gomez lại lần nữa ghi bàn ở phút cuối cùng. Tiền đạo 25 tuổi này đã dứt điểm thành công từ đường chuyền của đội trưởng Lahm để ấn định chiến thắng 2-1.
 
HLV Loew thừa nhận đây là chiến thắng may mắn nhưng với cá nhân Gomez, ông thực sự hài lòng khi làm quên đi “gà son” Klose buộc phải vắng mặt vì chấn thương. Bàn thắng thứ 18 trong 45 lần khoác áo “Xe tăng” đã giúp Gomez thực sự lấy lại niềm tin với Loew đúng vào thời điểm Klose bắt đầu sa sút phong độ và lớn tuổi. Toàn thắng cả 6 trận, Đức tiến sát hơn tới việc lấy vé dự Euro 2012 ở Ba Lan và Ukraine.

Chiến thắng 3-0 của Ý trước Estonia không chỉ giúp đội quân của HLV Prandelli dẫn 5 điểm với phần còn lại ở bảng C mà quan trọng hơn là đội hình “Thiên thanh” đã tươi mới hơn rất nhiều với cặp tiền đạo mới. Prandelli bố trí cặp Rossi – Cassano chơi trên hàng tấn công đã cùng nhau ghi bàn. Pazzini cũng đóng góp một bàn trong chiến thắng đậm đà và thuyết phục của Ý trước đội yếu Estonia.

Trong lúc Đức và Ý tỏ ra sung sức thì Pháp khựng lại. Bốn chiến thắng liên tiếp đưa “Gà trống Gaulois” leo lên đứng đầu bảng D càng giúp Blanc tự tin vào việc trả lại món nợ thua Belarus 0-1 trong trận ra quân vòng loại Euro 2012 ngay tại sân nhà. Tuy Pháp áp đảo hoàn toàn nhưng sự chủ động phòng ngự phản công của Belarus đã giúp họ có được một điểm. Abidal phản lưới nhà giúp Belarus mở tỷ số trước nhưng Malouda đã kịp lấy lại một điểm cho Pháp. Vẫn đứng đầu bảng với cách biệt 4 điểm so với Belarus nhưng Blanc không hài lòng với kết quả hòa ở Minsk.

HẠC NGUYỄN
;
.
.
.
.
.