.

Giải Vô địch Bóng đá quốc gia V-League 2011 (lượt đấu thứ 17): Lại nóng

.

* Vô địch hạng Nhì quốc gia 2010, đội Trẻ SHB Đà Nẵng được thưởng 2,6 tỷ đồng

“Không hẹn mà gặp” khi cả Sông Lam Nghệ An lẫn SHB Đà Nẵng đều thất bại trong trận đấu chiều qua (5-6), trong lúc Thanh Hóa, Hà Nội T&T lẫn Đồng Tháp đều chiến thắng khiến cuộc đua ở tốp trên đã sôi động trở lại. Cùng lúc, ngoài Đồng Tâm Long An đánh mất 3 điểm trước đội khách Ninh Bình; cả Vicem Hải Phòng, Khánh Hòa và Hà Nội ACB cùng trắng tay cũng tạo cho “cuộc chiến trụ hạng” chật chội hơn bao giờ hết.

 

Mô tả ảnh.
Hà Nội T&T (áo trắng) đã có một trận đấu khởi sắc để lần đầu buộc SHB Đà Nẵng trắng tay trên sân Chi Lăng.

 

Trong 2 trận đấu sớm (chiều 4-6), Hoàng Anh Gia Lai đã đè bẹp Hà Nội ACB đến 6-1 với cú hat-trick của Tăng Tuấn cùng “cú đúp” của Evaldo và bàn còn lại của Hoàng Thiên tưởng đủ để “nhấn chìm” đội khách xuống đáy bảng xếp hạng. Cùng lúc, chiến thắng 2-0 khi tiếp Navibank Sài gòn cũng ngỡ giúp Vicem Hải Phòng thoát xa khu vực nguy hiểm.

Thế nhưng, Ninh Bình đã làm được điều cần thiết dù chỉ với trận đấu chia điểm cùng đội chủ nhà Đồng Tâm Long An bằng bàn thắng san bằng tỷ số 2-2 của Việt Thắng đúng vào phút 90+2 để tạm vượt qua Hải Phòng nhờ chỉ số phụ. Trong khi đó, Hòa Phát Hà Nội lại làm tốt hơn bằng chiến thắng 2-1 khi tiếp Sông Lam Nghệ An trong một trận đấu với cả 3 bàn thắng đều trên chấm phạt đền. Đáng nói hơn khi vừa là “người hùng” với “cú đúp” vào các phút 54 và 67, Timothy suýt trở thành “tội đồ” ngay sau đó do lãnh thẻ vàng thứ 2 từ một pha ăn vạ. May mắn cho đội bóng của HLV Nguyễn Thành Vinh khi toàn đội đã bảo toàn thành công chiến thắng trong hơn 20 phút cuối.

Trên sân nhà, SHB Đà Nẵng đã thể hiện một sắc diện nhạt nhòa và dễ dàng bị Hà Nội T&T đánh bại bằng tỷ số 1-3. An ủi lớn nhất là thất bại sau đó của Sông Lam Nghệ An để khoảng cách 4 điểm vẫn được duy trì. Ngoài ra, Merlo tiếp tục dẫn đầu giải “Vua phá lưới” nhờ bàn thắng thứ 15 ghi được trong trận này. Hà Nội T&T cũng tìm lại cơ hội khi kém Sông Lam Nghệ An 8 điểm và vẫn còn 1 trận chưa đấu.

Tại Cao Lãnh, Đồng Tháp đã tìm lại được niềm vui chiến thắng với thắng lợi 2-0 trước Vicem Hải Phòng và Samson lại “lên tiếng” bằng “cú đúp” ở các phút 27 và 90+2. Khánh Hòa là đội bóng gây thất vọng lớn nhất khi bị đội khách Bình Dương vượt qua bằng tỷ số 2-0. Sau 7 trận chỉ với 2 hòa và 5 thua, Khánh Hòa đã thực sự rơi vào khu vực nguy hiểm với thứ hạng 12 và chỉ hơn 2 đội xếp sau là Hà Nội ACB và Đồng Tâm Long An lần lượt 2 và 3 điểm.

Như thế, sau vòng đấu thứ 17, Sông Lam Nghệ An (35 điểm) và SHB Đà Nẵng (31 điểm) cùng Thanh Hóa (28 điểm) đang chia nhau 3 vị trí dẫn đầu. Xếp sau với cùng 27 điểm là Hà Nội T&T (16 trận) và Đồng Tháp. Hai đội còn lại của nửa trên bảng xếp hạng là Hoàng Anh Gia Lai và Navibank Sài gòn đều có cùng 23 điểm. Tuy nhiên, khoảng cách này vẫn khá mong manh bởi Bình Dương (22 điểm) và Hòa Phát Hà Nội (21 điểm) hoàn toàn có thể thu ngắn hoặc vượt qua ở những vòng đấu tới.

Tương tự, vị trí nhóm 5 đội cuối bảng với Ninh Bình và Vicem Hải Phòng (cùng 19 điểm), Khánh Hòa (18 điểm, 16 trận), Hà Nội ACB (16 điểm) và Đồng Tâm Long An (15 điểm) hoàn toàn có thể đảo ngược, khiến “cuộc chiến trụ hạng” sẽ hứa hẹn nhiều khốc liệt…

* Sau khi giành quyền thăng hạng Nhất vào mùa giải tới, đội bóng Trẻ SHB Đà Nẵng đã tiếp tục thi đấu thành công trong trận chung kết khi gặp Lâm Đồng. Dù bị dẫn trước nhưng vào những phút cuối, các học trỏ của HLV Phan Công Thìn đã san bằng tỷ số và giành chiến thắng chung cuộc 6-5 trên chấm 11 mét.

Chiều qua (5-6), đội bóng đá Trẻ SHB Đà Nẵng đã trở về trong niềm vui chiến thắng và tổ chức mừng công trong giờ nghỉ giữa 2 hiệp của trận đấu SHB Đà Nẵng - Hà Nội T&T.

Ghi nhận thành công của HLV Phan Công Thìn và các cầu thủ trẻ, UBND thành phố Đà Nẵng đã tặng thưởng toàn đội 100 triệu đồng. Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài gòn - Hà Nội cũng tặng thưởng toàn đội 2,5 tỷ đồng.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.