.

Ngược dòng hạ Mỹ, Mexico vô địch Gold Cup

.
(ĐNĐT) - Dù dẫn trước hai bàn ngay trên sân nhà nhưng Mỹ đành ngậm ngùi lần thứ hai liên tiếp để Mexico nâng cao chiếc cúp Gold Cup bằng cuộc lội ngược dòng thuyết phục.

Mô tả ảnh.
Các cầu thủ Mexico nâng cao cúp vô địch
 
Đây là lần thứ ba liên tiếp Mỹ và Mexico gặp nhau trong trận chung kết Gold Cup. Nếu như năm 2007, Mỹ đã thắng với tỷ số 2-1 thì năm 2009, chủ nhà Mỹ đã phải muối mặt với thất bại 0-5 trước đội quân của Aguirre. Và lần này, De la Torre cũng không cho Mỹ có cơ hội trả lại món nợ cũ dù Mỹ dẫn trước 2 bàn sau 23 phút.

Chơi trên sân khách và bị dẫn trước hai bàn nhưng Mexico vẫn giữ vững lối chơi phòng ngự phản công nhằm khoét vào điểm yếu thể lực và giữ vững cự ly đội hình của Mỹ. Nhờ đó, Mexico nhanh chóng gỡ lại hai bàn ngay trong hiệp một. Cầu thủ chạy cánh Barrera có bàn thắng thứ hai cho riêng mình trong trận chung kết để đưa Mexico vượt lên dẫn trước từ đầu hiệp hai.

Mỹ nỗ lực vùng lên và một lần làm xà ngang khung thành Talavera rung lên nhưng đội quân của Bob Bradley đổ gục khi Dos Santos có pha dứt điểm siêu hạng ở phút 76 ấn định tỷ số chung cuộc 4-2.
 
Mỹ thua trận đã dấy lên khả năng HLV Bradley có thể bị sa thải dù hợp đồng còn 3 năm nữa vì không phải riêng trận đấu này mà đội tuyển Mỹ đã có liên tiếp những trận đấu tệ hại. Trong khi đó, với chức vô địch thứ sáu, Mexico đã có vé dự FIFA Confederation Cup 2013 tại Brazil.

HẠC NGUYỄN
;
.
.
.
.
.