.

Vòng loại Eurro 2012: Đại gia quyết thắng

.
(ĐNĐT) - Tận dụng cơ hội đối mặt với những đối thủ yếu, các đại gia quyết tâm giành thắng lợi để sớm băng về đích.

Mô tả ảnh.
Darren Bent (phải) trên sân tập
 
Người Anh đang dần quên đi World Cup 2010 với phong độ rất ấn tượng ở vòng loại Euro 2012. “Tam sư” đã có 3 thắng và 1 hòa trong 4 trận đã qua để cùng chia sẻ ngôi đầu với Montenegro. Cơ hội để thầy trò Capello tiếp tục dẫn đầu là rõ ràng khi được chơi trên sân nhà tiếp Thụy Sỹ.

Tuy nhiên, vấn đề của Capello vào lúc này là hàng công thiếu vắng quá nhiều người. Rooney bị treo giò, Defoe và Carroll chấn thương nên chỉ còn mỗi Darren Bent đáng tin cậy cho vai trò tiền đạo mũi nhọn. Tiền đạo 27 tuổi này cũng xứng đáng để được trao niềm tin bởi kể từ khi chuyển từ Sunderland sang Aston Villa, Bent chơi cực kỳ ấn tượng với 9 bàn thắng trong 16 trận.

Bent cũng có phong độ khá ổn định trong thời gian gần đây trong màu áo “Tam sư”. Chính Bent là người ghi bàn ấn định tỷ số 3-1 trong trận đấu lượt đi ở Basel hồi tháng 9 năm ngoái. Rồi một bàn trong trận giao hữu với Đan Mạch và một bàn trong trận thắng Wales ở vòng loại. Thành tích ba bàn trong ba trận liên tiếp rõ ràng đủ để Capello trao niềm tin cho Bent sẽ mang lại chiến thắng cho “Tam sư” để duy trì ngôi đầu bảng.

HLV Laurent Blanc có lý do để quyết tâm giành thắng lợi trên sân Belarus. Thứ nhất, “Gà trống Gaulois” vừa thoát khỏi cuộc khủng hoảng về màu da. Thứ hai, Belarus là đối thủ ám ảnh với Blanc bởi ngay trong trận đầu tiên của chiến dịch vòng loại Euro 2012 trên sân nhà, Pháp đã để thua đối thủ này. Nhờ 4 chiến thắng liên tiếp sau đó, Pháp đã vọt lên đứng đầu bảng D nhưng Blanc vẫn quyết trả lại món nợ với Belarus ngay tại Minsk.

Người Đức đang tràn đầy khí thế khi HLV Loew đang thổi làn gió trẻ trung vào “xe tăng”. Ông có thể sẽ để Gomez và Schurrle chơi ngay từ đầu trên hàng tấn công thay cho Klose và Podolski chấn thương. Đồng thời những cầu thủ trẻ khác như Schmelzer, Hummels cũng sẽ được sử dụng nhiều hơn. 5 trận toàn thắng đã qua càng có lý do để Loew tự tin hơn vào cuộc chuyển giao quyền lực ở đội tuyển khi thay dần lớp cựu binh để nhường chỗ cho lớp trẻ tiến tới Euro 2012 và World Cup hai năm sau đó. Chủ nhà Áo không phải là đối thủ “xương” buộc Loew phải quá cân nhắc nên ông tin rằng những cầu thủ từng có mặt trong trận giao hữu thắng Uruguay 2-1 cách đây vài ngày sẽ tiếp tục xung trận.

Lịch thi đấu: Áo - Đức (1h35 ngày 4-6), Belarus – Pháp (1h50 ngày 4-6), Anh – Thụy Sỹ (22h45 ngày 4-6)…

HẠC NGUYỄN
;
.
.
.
.
.