.
5H15 NGÀY 17-7

Tứ kết Copa America (Argentina - Uruguay): Thay đổi lịch sử

.
(ĐNĐT) - Một cặp tứ kết đáng chờ đợi: hai đội bóng cùng 2 lần vô địch thế giới, cùng đứng trên đỉnh cao Copa America với 14 lần vô địch. Argentina có lợi thế chủ nhà, còn Uruguay có lợi thế…chủ động chọn Argentina ở tứ kết.

Mô tả ảnh.
Messi và các đồng đội trên sân tập trước trận gặp Uruguay
 
Thực tế, chỉ cần để Mexico gỡ hòa ở trận cuối cùng vòng bảng thì Uruguay đã không gặp Argentina nhưng Tabarez muốn gặp chủ nhà. Lý do thứ nhất là Uruguay thường chơi với những đội bóng yếu với tâm lý chủ quan nhưng chơi với đội bóng lớn lại rất tập trung và hiệu quả. Tabarez chọn chủ nhà là để đánh thức sự tập trung của cầu thủ. Thứ hai, lịch sử từng chứng minh rằng mỗi lần gặp Uruguay khi làm chủ nhà đăng cai là Argentina thất bại.

Tabarez bảo rằng Messi là cầu thủ khó có thể kèm chặt nhưng Uruguay cũng chẳng có ý định đó. Uruguay sẽ chơi theo kiểu của đội khách miễn sao giành thắng lợi là được. Trong khi đó các cầu thủ Uruguay tuyên bố “xanh rờn” sẽ không cho Messi lấy chút không gian để hít thở chứ đừng nói chơi bóng.

Trong lúc Uruguay tỏ vẻ chú tâm vào trận đấu ở kẻ “chiếu dưới” thì Argentina vui thú sau chiến thắng 3-0 trước Costa Rica. Messi đề nghị mọi người đừng chỉ trích đội bóng bởi như vậy rất khó đá. Anh và các đồng đội đã tìm được nhịp thi đấu và rất cần sự ủng hộ để hướng vào bán kết. HLV Batista nói sẽ không thay đổi đội hình đã thắng Costa Rica vì đó là đội hình chơi gắn kết và hiệu quả.
 
Trong hai lần thua Uruguay trên sân nhà ở Copa America thì năm 1987 là năm Batista cũng là “nạn nhân” nên ông rất quyết tâm phục thù. Trận chiến này còn đáng xem hơn bởi đó là cuộc chiến của những bộ ba săn bàn: Aguero – Higuain – Di Maria (Argentina) với Forlan – Suarez – Cavani (Uruguay).

Đội hình dự kiến:

Argentina: Romero - Zabaleta, Heinze, Milito, Zanetti – Mascherano, Cambiasso, Banega - Aguero, Higuain, Di Maria.

URUGUAY: Muslera – Coates, Lugano, M.Pereira, Perez – Rodriguez, A. Pereira, Arevalo – Cavani, Forlan, Suarez

HẠC NGUYỄN
;
.
.
.
.
.