.
7H45 NGÀY 20-7

Bán kết Copa America 2011: Uruguay tự tin

.
(ĐNĐT) - Hai đội đã từng hòa 1-1 ở vòng bảng nhưng đây là trận đấu bán kết nên chắc chắn mọi thứ phải khác. Uruguay một lần nữa được đánh giá “cửa trên” nhưng đừng quá tự tin để rồi “chết” như những đại gia đã rời giải sau tứ kết.

Mô tả ảnh.
Trận vòng bảng đã kết thúc 1-1 nhưng nay sẽ phải phân biệt thắng thua
 
HLV Tabarez “nổ” tung trời sau khi đánh bại Argentina ở tứ kết. Ông bảo rằng Argentina là đối thủ khó nhất ở giải đấu này nhưng Uruguay đã vượt qua. Do đó, cơ hội giành chức vô địch lần thứ 15 đang mở ra với Uruguay. Mất Perez không phải quan trọng bởi Uruguay có đủ người để trám vào.
 
Rõ ràng thái độ của nhà cầm quân 64 tuổi này có thay đổi trước và sau trận tứ kết: sự dè dặt đã biến thành sự tự tin quá mức. Điều đó sẽ tác động lớn tới trận tái đấu với Peru. Uruguay đã từng phải vất vả mới có được bàn gỡ hòa 1-1 của Suarez sau khi Guerrero mở tỷ số cho Peru ở vòng bảng.

Forlan đã trở thành cầu thủ khoác áo đội tuyển Uruguay nhiều nhất với 80 lần nhưng anh vẫn rất cần bàn thắng. Thứ nhất, đó là bàn thắng giải hạn bởi anh vẫn chưa bàn nào ở Copa lần này. Thứ hai, anh cần hai bàn thắng nữa để cân bằng kỷ lục ghi bàn qua mọi thời đại của tiền bối Scarone. Nên nhớ rằng, đây là trận đấu Uruguay được xếp “chiếu trên” Peru mà bốn trận tứ kết đã chứng minh một điều: đội bóng được đánh giá cao hơn đã phải cúi đầu rời giải! Nếu Tabarez vẫn chưa hết vui với chiến thắng ở tứ kết thì ông có thể dính đòn phản công của đồng hương Markarian.

Giúp Peru lần đầu vào bán kết kể từ năm 1997 nhưng Markarian không nói nhiều. Quan trọng là hầu hết ai cũng thấy được dấu ấn của ông với Peru sau một năm dẫn dắt. Từ “đống đổ nát” sau vòng loại World Cup 2010, Markarian tiếp quản đội bóng cũng với những con người cũ.

Chuẩn bị cho Copa America lần này, ông mất bốn trụ cột: tiền đạo đội trưởng Pizarro, tiền đạo Farfan, tiền vệ Ramirez và hậu vệ cánh trái Rabanal. Không có đội bóng nào tới Argentina thiệt quân nặng nề như Peru nhưng Markarian không than vãn. Ông thu xếp đội hình hợp lý với lối chơi phòng ngự phản công sắc sảo. Nếu như 10 trận đấu trước khi tới Copa, Peru chỉ thủng lưới 3 lần thì tại giải đấu này Peru cũng chỉ mới 2 lần thủng lưới sau 4 trận. Ông bố trí Guerrero trên tuyến đầu với sự giúp sức của Vargas ở bên cánh trái cũng đủ sức buộc đối phương phải dè chừng. Tabarez chớ coi thường đồng hương Markarian.

Đội hình dự kiến:

PERU (4-4-2): Fernandez - Acasiete, Vilchez, Rodriguez, Vargas - Corzo, Ballon, Cruzado, Ruidiaz - Carrilo, Guerrero

URUGUAY (4-3-3): Mulsera- Caceres, Godin, Lugano, M.Pereira - A.Periera, Arevalo, Gargano - Forlan, Suarez, Cavani

HẠC NGUYỄN
;
.
.
.
.
.