.

Argentina bị loại: Chết trên chấm phạt đền

.
(ĐNĐT) - Lợi thế sân nhà, quân lính thiện chiến hơn, lợi thế hơn người gần một tiếng đồng hồ nhưng cuối cùng Argentina đành phải trao vé bán kết cho Uruguay sau loạt sút luân lưu.

Mô tả ảnh.
Messi ôm đầu thất vọng sau khi Argentina bị loại
 
Messi chơi hay, chuyền nhiều đường bóng tấn công sắc sảo nhưng Higuain, Aguero và sau này là Tevez không thể biến thành bàn thắng. Thêm một giải đấu nữa, Messi không có bàn thắng có Argentina nhưng khác với World Cup 2010, Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới tạo được niềm tin cho người hâm mộ vì anh sắm cực tốt vai trò nhạc trưởng.

Có lẽ vị trí “số 10” hay “số 9” của Messi rồi sẽ được bàn cãi nữa bởi Messi không thực sự là chính mình khi về phục vụ đội tuyển. Anh là “số 9” hảo hạng ở Barca nhưng Argentina không phải là nơi để anh thể hiện được tài nghệ săn bàn của mình. Làm tốt vai trò nhạc trưởng nhưng những tiền đạo phía trên lại không thể ăn bàn.

Khi Argentina chưa kịp “nóng máy” thì Perez đã dội gáo nước lạnh bằng bàn thắng ở phút thứ 6. Tuy nhiên, Argentina nhanh chóng bắt nhịp để cân bằng tỷ số ở phút 18 do công của Higuain sau đường chuyền của Messi. Lợi thế của Argentina bắt đầu từ phút 39 khi người mở tỷ số là Perez nhận thẻ vàng thứ hai phải rời sân.

Ở thế thua người, Uruguay lại chứng tỏ một hàng thủ cừ khôi khi chơi áp sát đẩy Argentina vào cuộc chạy đua vất vả. Nhiều đường chuyền của Messi được tung ra nhưng không gian không đủ hoặc tâm lý vội vã làm Higuain, Aguero, Tevez không thể ghi bàn. Đội trưởng Mascherano vì nóng nảy đã nhận thẻ vàng thứ hai rời sân ở phút 87.

Cân bằng lực lượng ở hai hiệp phụ, Uruguay chủ động kéo trận đấu vào loạt sút luân lưu vì họ có tâm lý ổn định hơn. Quyết định của Tabarez không chút sai lầm khi Uruguay đánh bại Argentina 5-4 sau loạt sút luân lưu. Người sút không thành công của Argentina là tiền đạo Tevez khi cú sút của anh bị thủ môn Muslera cản phá.

Ở trận đấu trước đó giữa Columbia và Peru cũng phải kéo sang hiệp phụ. Falcao đá hỏng quả penalty cho Columbia ở phút 66. Hơn nữa, ở những phút cuối giờ đấu chính thức, hai lần bóng đập vào khung thành Peru dội ra. May mắn quay lưng với Columbia và họ đã bị Peru quật ngã bằng hai bàn thắng trong hiệp phụ với hai bàn thắng của Lobaton và Vargas để gặp Uruguay ở bán kết.
 
.

HẠC NGUYỄN
;
.
.
.
.
.