.

Brazil - Venezuela 0-0: ĐKVĐ ra quân nhạt nhòa

.
(ĐNĐT) - Không hề có tỷ số đậm nào, Selecao đã bị đội bóng yếu Venezuela cầm hòa không bàn thắng. Trận tiếp theo giữa Paraguay và Ecuador cũng kết thúc với tỉ số tương tự.

Mô tả ảnh.
 
Pato mở màn trận đấu bằng cú sút bật khung thành Venezuela càng gieo cho người hâm mộ và Selecao về khả năng “tàn sát” đối phương như cách mà họ đã thắng tới 7-0 hồi năm 1999.
 
Thực ra trong lịch sử trong năm lần đối đầu với Venezuela ở Copa America thì Brazil đã ghi tới 25 bàn và chỉ thủng lưới một lần. Vậy mà giờ đây sau cú sút cảnh cáo của Pato là một màn trình diễn yếu ớt của Brazil nên đành chấp nhận tỷ số hòa 0-0.

HLV Menezes rõ ràng tỏ ra cực kỳ thất vọng với các học trò khi mà ông muốn lấy trận đấu này để khôi phục lại niềm tin của người hâm mộ bằng bộ tứ được đánh giá là “huyền ảo” Robinho- Ganso – Neymar – Pato nhưng tất cả để lại sự thất vọng, nhất là trong hiệp hai.
 
HLV 49 tuổi này cho rằng nguyên nhân là do Brazil quá tự tin sẽ quật ngã Venezuela dễ dàng nhưng đã gặp phải sự kháng cự mạnh mẽ nên không kịp thay đổi cách chơi. Venezuela chơi phòng thủ xuất sắc tới nỗi Brazil buộc phải chơi chậm hẳn, nhất là ở hiệp hai. Menezes có đổ lỗi cho mặt sân kém của Argentina nhưng thừa nhận trận hòa là do Venezuela chơi tốt hơn họ dự đoán.

Như vậy, giải đã đi qua 4 trận đấu, trong đó có hai trận của ứng cử viên sáng giá là Argentina và Brazil nhưng đều rất mờ nhạt. Nếu như Batista im lặng chuẩn bị cho trận gặp Columbia sắp tới mà có thể Aguero sẽ đá chính ngay từ đầu thì Menezes hứa chắc rằng trận gặp Paraguay sắp tới là trận mà Brazil sẽ chơi bùng nổ để chiếm thế thượng phong.

HẠC NGUYỄN
;
.
.
.
.
.