.
Copa America 2011 (7H45 NGÀY 14-7)

Brazil - Ecuador: Trò xếp hình của Menezes

.
(ĐNĐT) - Ban tổ chức có chủ ý rõ ràng dù Argentina và Brazil có thi đấu tệ hại hay thành công như thế nào thì cũng chưa gặp ở tứ kết. Brazil giờ đây chỉ cần hòa với Ecuador đã có thể giành vé đi tiếp.

Mô tả ảnh.
Robinho sẽ được Menezes đưa trở lại đội hình xuất phát
 
Costa Rica bị Argentina đá bại 0-3 nên nhiệm vụ của Brazil trước Ecuador chỉ là một trận hòa là đã có thể trở thành đội đứng thứ ba… xuất sắc nhất, hoặc hoặc thậm chí nhì bảng B (trong trường hợp Paraguay thua Venezuela). Với bất cứ thứ hạng nào ở bảng B thì Selecao vẫn không gặp Argentina ở tứ kết nên con đường của Brazil vì thế không quá khó khăn.

Brazil gặp Ecuador không đá vì một trận hòa. Để hòa hai trận với Venezuela và Paraguay, Menezes chịu sự chỉ trích rất lớn từ dư luận nhưng ông không hề lung lây. “Tôi có trong tay những cá nhân xuất sắc, chỉ có điều tôi chưa sắp xếp họ vào đúng vị trí hợp lý nhất. Tôi tin mình sẽ làm được điều đó trong trận đấu với Ecuador”, Menezes nói trước buổi tập chiến thuật cuối cùng cho trận đấu thứ ba ở vòng bảng.

Buổi tập mở đầu bằng trận đấu nội bộ khi Mano xếp một bên là đội hình chính trong trận đấu với Paraguay. Theo giải thích của ông là để nhìn thấy rõ hơn những sai sót dẫn tới lưới Cesar hai lần rung lên và hàng công không có độ sắc nét cần thiết. Hiệp đấu tiếp theo là lúc Mano thay thế một số vị trí để giải quyết những lỗi trong trận đấu với Paraguay.
 
Kết quả là Maicon làm tốt công việc phòng ngự ở cánh phải hơn Alves, Elano chơi toàn diện hơn Ramires ở khu vực giữa sân và Fred hiệu quả hơn Neymar và Pato trên tuyến đầu. Robinho đã bị nhốt suốt 90 phút trên băng ghế dự bị trong trận đấu với Paraguay có thể quay trở lại đội hình chính vì Jadson chơi không ổn dù là người ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

Selecao luôn nổi tiếng với hàng công nhưng tại Copa America lần này thì chỉ mới có tiền đạo dự bị Fred ghi bàn. Mano vẫn chưa tiết lộ sẽ để tài năng trẻ Neymar hay Pato ngồi ngoài để nhường chỗ cho Fred. Cầu thủ ấn định tỷ số 2-2 trong trận đấu vừa qua đã có buổi tập thuyết phục hoàn toàn trợ lý của Mano khi mà khả năng dứt điểm chạy chỗ của Fred đều ăn đứt những tiền đạo còn lại. Qua lời lý giải của Mano về Neymar rằng “Cậu ta có nhiều tiềm năng nhưng giải đấu này quá lớn với tuổi của cậu ta nên chơi không như ý” có thể thấy khả năng Neymar ngồi dự bị là rất lớn.

Buổi tập cuối cùng kết thúc làm cho Mano thực sự hài lòng khi mà bốn sự thay đổi so với trận Paraguay mang lại sự nhuần nhuyễn trong lối chơi của Selecao, đúng như lời Mano là ông đang tìm kiếm vị trí thích hợp để các ngôi sao tỏa sáng.

Đội hình dự kiến:

Brazil: Cesar – Maicon, Lucio, Silva, Santos – Lucas, Ganso, Elano, Robinho – Pato – Fred

Ecuador: Elizaga – Araujo, Erazo, Reasco, Castillo- Mendez, Arroyo, Noboa, Ayovi – Benitez, Caicedo

HẠC NGUYỄN
;
.
.
.
.
.