.
COPA AMERICA 2011 (7H45 NGÀY 7-7):

Argentina - Columbia: Lấy lại niềm tin

.
(ĐNĐT) - Nếu Argentina không tự “giải thoát” cho chính mình thì khả năng đánh bại một Columbia chủ động chơi phòng ngự phản công là rất khó. Khi đó, tấm vé đầu bảng A coi như trao cho thầy trò Gomez.

Mô tả ảnh.
Messi buộc phải tìm cách để tỏa sáng vì chiến thắng của Argentina trong trận then chốt
 
“Tôi chỉ thay một vị trí hậu vệ cánh phải bởi tôi tin vào các học trò biết đứng lên sau trận đấu không thành công”, Batista nói trước trận quyết đấu với Columbia. Ông thừa nhận Argentina đã chơi không tốt trong trận đấu đầu tiên do họ quá tự tin sẽ thắng đậm Bolivia nên khi gặp phải sự chống trả quyết liệt đã không tìm được lối thoát. Tuy đặt niềm tin vào toàn bộ đội hình xuất phát, ngoại trừ Rojo sẽ được thay bằng Zabaleta, nhưng ông cũng nắn gân là sẽ thay đổi triệt để đội hình nếu hai trận liền vẫn không thể hiện được mình.

Với quyết định để Zabaleta đá chính ngay từ đầu, Batista có chủ ý đưa lão tướng Zanetti chuyển sang cánh trái. Giữ hầu hết lại đội hình như trận hòa vất vả với Bolivia nhưng Batista có chút điều chỉnh ở khu vực giữa sân nhằm giúp cho tài năng trẻ Banega phát huy được tốc độ của mình, Cambiasso có được không gian chơi bóng như ở Inter và Mascherano trở lại với chính mình ở vị trí “số 6” quen thuộc.
 
Batista tin tưởng, điều chỉnh chiến thuật và nắn gân cầu thủ nhằm mục tiêu để toàn đội nỗ lực hơn bởi tiếp tục để Aguero ngồi trên ghế dự bị đã bị người hâm mộ phản ứng dữ dội. Chính El Kun là người có cú vô lê tuyệt đẹp cứu Argentina khỏi trận thua bẽ bàng.

Theo dõi trận đấu Columbia thắng Costa Rica 1-0, Batista nhận xét Columbia chơi kín kẽ, không cho đối phương có khoảng trống. Do đó, muốn giành thắng lợi thì Argentina cần phải kiên nhẫn thay cho thái độ nôn nóng xông lên tấn công để dính đòn phản công của đối thủ.Trong khi Batista và toàn đội chủ nhà tỏ ra thận trọng thì ngược lại Columbia tự tin hơn. Thầy trò Gomez đang có lợi thế dẫn đầu bảng A với trận thắng nên chỉ cần thủ hòa với Argentina là có cơ hội giữ vững ngôi đầu cho tới lúc kết thúc vòng bảng.

Có được lợi thế hơn trên bảng xếp hạng, Columbia chắc chắn sẽ không để cuốn theo lối chơi tấn công của Argentina rồi nhận lấy kết quả thất bại. Gomez cùng với hai trụ cột Falcao và Perea tự tin về một kế sách “tắt điện” Messi. Không nói rõ nhưng Gomez và các học trò áp dụng tối đa cách đá áp sát như Bolivia đã làm để Messi không có không gian chơi bóng bởi Banega và Cambiaso không thể so bì với Xavi và Iniesta của Barca.
 
Áp dụng triệt để bài phòng ngự phản công và sử dụng các cựu binh thay cho những tài năng trẻ ở đội hình xuất phát, Columbia đặt mục tiêu tối thiểu là tìm kiếm một điểm.

Đội hình dự kiến:

ARGENTINA (4-3-3): Romero - Zabaleta, Burdisso, G. Milito, Zanetti - Banega, Mascherano, Cambiasso - Lavezzi, Messi, Tevez

COLUMBIA (4-4-2): Martinez - Zuniga, Yepes, Perea, Armero – Sanchez, Soto, Aguilar, Guarin – Ramos, Falcao

HẠC NGUYỄN
;
.
.
.
.
.