.
COPA AMERICA 2011

Aguero và Messi tỏa sáng, Argentina vào tứ kết

.
(ĐNĐT) - Con rể của Maradona, Aguero đã lập cú đúp đem về trận thắng thuyết phục 3-0 trước Costa Rica. Song, quan trọng hơn, chiến thằng này giúp cho Batista tìm ra chiến thuật hợp lý nhất để Messi phát huy tài năng,  gợi mở cho chủ nhà một tương lai tươi sáng phía trước.
 
.
 
Batista từ bỏ lối chơi 4-3-3 của Barca để chuyển sang 4-2-1-3 nhưng vẫn giữ y ý định để Messi chơi vai trò nhạc trưởng cho trận buộc phải thắng Costa Rica. Đó là quyết định khó khăn khi phải thay đổi lối chơi và Messi đang chịu sức ép rất lớn từ dư luận, thậm chí hậu vệ Burdisso cũng đã gây gổ với Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong phòng thay đồ.

Argentina không dễ khoan thủng hàng thủ chơi chủ động của Costa Rica và phải chờ tới phút bù giờ thứ nhất của hiệp đấu đầu tiên mới có bàn thắng. Người ghi bàn là Aguero, cũng là một trong những thay đổi của Batista, khi ông đầy những tiền đạo Tevez và Lavezzi ở hai trận trước lên băng ghế dự bị, nhường chỗ cho Aguero – Di Maria và Higuain.

Bàn thắng mở tỷ số đã cởi bỏ áp lực cho toàn đội. Messi chơi thanh thoát hẳn lên trong hiệp hai. Hai đường chuyền của anh xé toang hàng thủ Costa Rica để Aguero và Di Maria ghi bàn ấn định chiến thắng đậm đà 3-0, qua đó giúp Argentina thoát khỏi ác mộng trở thành nước chủ nhà đầu tiên của Copa America bị loại ngay từ vòng bảng. Tuy nhiên, Argentina đành chấp nhận đứng nhì bảng A sau Colombia và chờ đối thủ ở tứ kết sẽ là đội đứng đầu bảng C mà khả năng sẽ là Chilê hoặc Uruguay.

Chiến thắng giúp cho Argentina giành quyền vào tứ kết nhưng quan trọng hơn là giúp cho Batista tìm ra chiến thuật hợp lý nhất để Messi phát huy tài năng. Thậm chí trước trận đấu, CĐV chủ nhà còn yêu cầu phải đưa Pastore vào sân ngay từ đầu nhưng Batista vẫn kiên định theo đuổi kế hoạch của mình và đã thành công. Ông chỉ tung Pastore vào sân ở phút 80 thay Higuain khi thế trận đã an bài.

HẠC NGUYỄN
;
.
.
.
.
.