.
COPA AMERICA 2011: ARGENTINA – BOLIVIA (7H45 NGÀY 2-7)

Copa America 2011 mở màn: Chủ nhà giương oai

.
(ĐNĐT) - Rất ít cơ hội cho Bolivia tái lập thành tích ở vòng loại World Cup 2010 bởi Argentina giờ đây do Batista dẫn dắt chứ không phải Maradona, lại được chơi trên sân nhà với đội hình hoàn thiện.

Mô tả ảnh.
Messi và các đồng đội tự tin vào một chiến thắng mở màn trước Bolivia
 
Bolivia đã hạ nhục Argentina với tỷ số của một ván quần vợt 6-1 tại vòng loại World Cup 2010 hồi tháng 4 năm ngoái. Nhưng đó là ở trên đỉnh La Paz vốn hiếm có đội nào chịu nổi điều kiện thiếu không khí của Bolivia. Ngoài ra, Bolivia chơi rất tệ với kết quả 15 trận đấu gần đây: thắng 1, thua 11 và hòa 3. Trận thắng duy nhất của họ diễn ra trước Brazil, cũng tại sân nhà La Paz. Trong loạt trận giao hữu trước thềm Copa, Bolivia thậm chí còn thua cả Latvia, Panama và… tuyển B của Mexico.

Sau ngôi á quân năm 1997, Bolivia đều bị loại từ vòng bảng ở 4 kỳ Copa America gần nhất. Do đó, mục tiêu của thầy trò Gustavo Quinteros ở giải năm nay chỉ là vào tứ kết. Nhưng việc đụng chủ nhà Argentina ngay trận khai mạc sẽ khiến hành trình của họ thêm khó khăn. Một thất bại cho Bolvia là điều được dự báo trước, bất chấp Tổng thống Evo Morales sẽ dự khán trận này. Nhiệm vụ của thầy trò HLV Quinteros có lẽ chỉ là… hạn chế bàn thua, để quyết chiến với Costa Rica và Colombia.

Giờ đây, Argentina của Sergio Batista đã hoàn hảo hơn rất nhiều so với lúc được dẫn dắt bởi tay mơ Diego Maradona. Lần gần nhất tiếp Bolivia trên sân nhà, Argentina giành thắng lợi 3-0 với bàn mở tỷ số của Aguero và cú đúp của Riquelme. Riquelme đã là quá khứ tại đội tuyển Argentina, trong khi Aguero nhiều khả năng sẽ ngồi dự bị để nhường sàn diễn chính cho những Messi, Tevez hay Di Maria.

Vấn đề là Argentina sẽ thắng như thế nào và ghi được bao nhiêu bàn thắng? Messi, như thường lệ, chắc chắn vẫn sẽ là ngôi sao bị… soi kỹ nhất. Dù đã chơi tốt dưới thời Batista gần 1 năm qua nhưng lần gần nhất Messi ghi bàn ở một giải đấu quốc tế cùng tuyển Argentina cũng đã cách đây 4 năm – bàn nâng tỷ số lên 2-0 trong trận thắng Peru 4-0 tại vòng bảng Copa 2007. Sáng mai, Messi cần ít nhất 1 bàn thắng và Argentina cần một trận thắng đậm để khẳng định họ đã sẵn sàng cho cuộc chinh phục danh hiệu Copa America đầu tiên kể từ năm 1993.

Dự kiến đội hình ra sân:

ARGENTINA: Romero-Zabaleta, Burdiso, Milito, Zanetti-Banega, Mascherano, Cambiasso-Di Maria, Messi, Tevez

BOLIVIA: Arisas-Alvarez, Gutirrez, Rades, Hoyos-Flores, Garcia, Robles, Vaca-Martins, Arce

HẠC NGUYỄN
;
.
.
.
.
.