.
Copa America 2011

Brazil hút chết, Venezuela lên đầu bảng

.
(ĐNĐT) - Thay đổi, Brazil vẫn bất lực trong nhiệm vụ giành thắng lợi. Selecao “sống sót” nhờ bàn thắng ở phút 90 để hy vọng vào trận cuối cùng gặp Ecuador.

Hàng thủ Brazil (áo vàng) vất vả trước sức tấn công của Paraguay
Hàng thủ Brazil (áo vàng) vất vả trước sức tấn công của Paraguay
 
Menezes quyết định chuyển đổi hình tấn công từ 4-2-1-3 sang 4-4-2 khi để Robinho ngồi ngoài nhường chỗ Jadson. Quyết định đó có tác dụng… ngược khi mà Selecao đánh mất hẳn tuyến giữa vào tay Paraguay. Lối chơi khá rối của Brazil bất ngờ lại có được bàn thắng trước sau nhiều tình huống mà các cầu thủ của Menezes giẫm chân nhau.

Tuy nhiên, Selecao đã không thể giữ được ưu thế dẫn bàn khi Paraguay đánh mạnh vào hàng thủ ham dâng cao của Mano. Những cầu thủ giàu kinh nghiệm như Lucio, Silva đã không thể ngăn được đường chuyền của Estigarribia để Santa Cruz ghi bàn. Nên nhớ rằng Cruz đã không thể ghi bàn cho Paraguay kể từ tháng 5 năm ngoái nhưng nay lại có cơ hội ghi bàn quá dễ dàng bởi trước mặt chỉ một mình thủ môn Cesar.

Hàng thủ dâng cao và ham phô diễn kỹ thuật của Brazil tiếp tục “ăn đòn”. Alves bị Estigarribia cướp bóng và chuyền cho Cruz trước khi tiền đạo này đẩy cho Valdez dứt điểm đưa Paraguay vượt lên dẫn trước 2-1. Tưởng chừng như Brazil đã chịu thua trận thì phút 89, tiền đạo vào sân thay người Fred tung chân rất nhanh sau cú chọc khe của Ganso để cân bằng tỷ số. Mano bật khỏi băng ghế kỹ thuật ăn mừng như thể Selecao đã giành thắng lợi.

Ở trận còn lại, Venezuela đánh bại Ecuador 1-0 để leo lên ngôi đầu bảng. Sau hai trận hòa, cả Brazil và Paraguay buộc phải thắng trận cuối mới có thể giành vé đi tiếp. Brazil gặp Ecuador, còn Paraguay đối đầu với Venezuela đang sẵn sàng làm “ngựa ô” ở giải đấu này.

HẠC NGUYỄN
;
.
.
.
.
.