.
COPA AMERICA 2011

Sút hỏng 4 quả 11m, Brazil cay đắng rời cuộc chơi

.
(ĐNĐT) - Một ngày sau khi ứng cử viên nặng ký Argentina bị loại, ứng cử viên nặng ký khác là Brazil cũng rời cuộc chơi theo cách tương tự: chết trên chấm 11m.

Mô tả ảnh.
Các cầu thủ Brazil đã rời cuộc chơi. Ảnh: Reuters
 
Người hùng của trận – thủ môn Paraguay, Villar – cho biết đây chính là ngày đẹp nhất trong đời cầu thủ của anh. Brazil áp đảo hoàn toàn trong trận đấu với hàng loạt cơ hội được tạo ra nhưng không thể có được bàn thắng vì hàng thủ Paraguay và thủ môn Villar chơi vô cùng tỉnh táo và chắc chắn. Trong khi đó, thủ môn Cesar của Brazil lại quá thảnh thơi bởi Paraguay không tạo được tình huống nào rõ nét.

Cũng giống như Argentina, càng đá Brazil càng nôn nóng nên như thể lao đầu vào bức tường thành vững chắc. Cũng giống như trận bán kết Argentina – Uruguay, Brazil và Paraguay cũng có hai cầu thủ phải rời sân vì thẻ đỏ nhưng lần này là thẻ đỏ trực tiếp.

Sự chủ động của Paraguay đã đẩy Brazil bước qua hiệp phụ và tiến vào loạt sút luân lưu. Sự vất vả của Villar trong 120 phút trận đấu đã giúp anh tự tin hơn Cesar trên chấm 11m. Sau cú sút đầu tiên của mỗi đội là Elano và Valdez ra ngoài, Villar đã cản được cú sút của trung vệ Silva. Hai cú sút tiếp theo của Santos và Fred của Brazil cũng không trúng đích. Trong khi đó, hai cú sút bên phía Paraguay của Estigarribia và Riveros thành công đã giúp Parguay giành thắng lợi 2-0.

Ở trận đấu tứ kết còn lại giữa Chilê và Venezuela đã kết thúc với thắng lợi 2-1 nghiêng về phía Venezuela. Đây cũng là trận tứ kết duy nhất không phải kéo sang hiệp phụ và luân lưu. Nên nhớ rằng Venezuela, vốn là đất nước mạnh về bóng chày, đã có 4 trận liên tiếp bất bại tại Copa America lần này. Họ sẽ gặp Paraguay để tìm vé dự chung kết.
 
.

HẠC NGUYỄN
;
.
.
.
.
.