.
COPA AMERICA 2011

Thắng Bolivia, Costa Rica đẩy Argentina xuống áp chót bảng

.
(ĐNĐT) - Đúng như dự đoán, trận đấu giữa Costa Rica với Bolivia đã kết thúc với kết quả thắng thua, đẩy chủ nhà Argentina xuống vị trí thứ ba. Báo chí nước chủ nhà ví sự sa sút của thầy trò Batista như vụ… chìm tàu Titanic.

Mô tả ảnh.
Dù Guervara đá hỏng penalty nhưng Costa Rica vẫn thắng Bolivia một cách thuyết phục
 
Costa Rica chỉ giữ lại một nữa đội hình so với lần dự Gold Cup tháng trước nhưng đội quân non trẻ của La Volpe không dễ đầu hàng. Họ chỉ chịu thua đội mạnh Columbia đúng một bàn dù mất người từ phút 27. Gặp Bolivia được đánh giá trội hơn một chút nhờ thắng lợi tinh thần từ trận hòa Argentina nhưng Costa Rica không hề e ngại.

Dàn cầu thủ trẻ Costa Rica nhập cuộc mạnh mẽ làm Bolivia hoàn toàn bất ngờ nhưng điểm xoay của trận đấu bắt đầu ở hiệp hai khi HLV La Volpe quyết định đẩy tiền đạo trẻ Joel Campell ra cánh để kéo giãn hàng thủ Bolivia. Quyết định nhanh chóng phát huy tác dụng khi Martinez phá lưới Bolivia ở phút 59. Tới phút 71, Rivero phải dùng tay cản bóng mới có thể cứu Bolivia bàn thua thứ hai. Pha chơi bóng chuyền đó buộc Rivero rời sân với chiếc thẻ vàng thứ hai, đồng thời cho Costa Rica hưởng quả penalty. Đáng tiếc là Guevara đã không thắng được Arias trên chấm 11m.

Thua người, bị dẫn bàn và bế tắc, Bolivia tiếp tục chịu thua thiệt khi Flores nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 76. Và chỉ ba phút sau, Campell đã ấn định chiến thắng 2-0 cho Costa Rica. Nhờ thắng lợi thuyết phục này, Costa Rica giành vị trí nhì bảng và đẩy Argentina xuống thứ ba trước khi hai đội gặp nhau ở lượt trận cuối cùng.
 
Hai trận hòa liên tiếp của thầy trò Batista tiếp tục bị dư luận chủ nhà mổ xẻ. Họ ví Batista dẫn dắt Argentina chẳng khác nào ông đang lái con tàu Titanic tông vào tảng băng. Áp lực đè nặng thực sự bởi không thắng được Costa Rica thì khả năng “ra rìa” ngay sau vòng bảng Copa America là rất lớn.
 
HẠC NGUYỄN
;
.
.
.
.
.