.

Copa America nhàm chán

.
(ĐNĐT) - Bóng đá Nam Mỹ đậm chất kỹ thuật, giàu tính tấn công nhưng Copa America lần thứ 43 đang gieo vào người xem cảm giác một Nam Mỹ nhàm chán. Sáu trận đầu cũng chỉ có 8 bàn thắng nhưng có tới 4 trận hòa.

Mô tả ảnh.
Chile (áo đỏ) vất vả vượt qua Mexico trẻ trung
 
Không còn thứ bóng đá tấn công cuồn cuộn như trước nữa, Copa America 2011 đang dần Âu hóa bằng sự tính toán chiến thuật chi ly hơn.
 
Argentina là ứng cử viên số một bị Bolivia dẫn bàn trước và vất vả giành lại một điểm trong ngày khai mạc. ĐKVĐ Brazil không khá hơn khi bị Venezuela cầm hòa không bàn thắng trong hoàn cảnh mà Neymar đã lao vào tranh cãi suýt dẫn tới đánh nhau với HLV Farias của Venezuela. Uruguay là ứng cử viên thứ ba cũng vừa bị Peru dẫn bàn trước và vất vả như Argentina để kiếm lại một điểm.

Chưa có trận đấu nào thể hiện sự vượt trội. Columbia có ưu thế hơn người trước đội yếu Costa Rica hơn một tiếng đồng hồ nhưng chỉ thắng với tỷ số tối thiểu. Chilê đứng trước một Mexico trẻ trung và vừa trải qua scandal nhưng cũng phải lội ngược dòng mới thắng được 2-1.

Sau trận hòa đáng xấu hổ với Venezuela, HLV Menezes nói chắc rằng ông sẽ thay Robinho bằng Elano để Selecao chơi tấn công phủ đầu Paraguay thay cho bài phản công như ngày ra quân. HLV Batista của chủ nhà cũng chịu sức ép không kém nhưng tuyên bố chỉ thay thế một vị trí hậu vệ trái và tin tưởng Messi và các đồng đội sẽ đè bẹp Columbia nhằm chiếm lấy ưu thế ở bảng A.

HẠC NGUYỄN
;
.
.
.
.
.