.

HLV Argentina từ chức

.
(ĐNĐT) - Sau thất bại của Argentina tại Copa America, HLV trưởng Sergio Batista đã từ chức sau cuộc gặp với Hội đồng HLV thuộc LĐBĐ nước này.

Mô tả ảnh.
Batista ra đi sau thất bại ở Copa America 2011
 
Sức ép không ngừng sau khi Argentina bị Uruguay loại khỏi Copa America tại tứ kết ngay trên sân nhà. Sau thời gian cố trấn an dư luận về khả năng tại vị của Batista, người phát ngôn của LĐBĐ Argentina (AFA) là Cherquis Bialo cho biết Batista đã rời khỏi chức vụ của mình. “Không phải bị sa thải, Batista đã từ chức”, Bialo nói trong buổi họp báo ở Buenos Aires. Batista đã rất được chờ đợi sau khi lên thay Maradona sau World Cup 2010.

Tuy nhiên, ai cũng biết Batista đã không chịu nỗi sức ép của Hội đồng HLV về thành tích của đội tuyển tại Copa America trên sân nhà nên đã ra đi sau cuộc gặp gỡ giữa hai bên. Quyết định không hề bất ngờ bởi trước một ngày, AFA đã có danh sách rút gọn 3 ứng cử viên thay thế Batista. Cùng lúc đó, HLV Paraguay là Martino hứa với LĐBĐ Paraguay là cho ông tới thứ Năm để quyết định có gia hạn hợp đồng hay không. Trong danh sách 3 ứng cử viên của AFA, ngoài Martino còn có Sabella và Bianchi.

Ông Bialo cho biết tối đa một tuần nữa sẽ có tân HLV trưởng. Vì muốn cho người mới có nhiều thời gian chuẩn bị hơn cho chiến dịch vòng loại World Cup 2014 bắt đầu từ ngày 7-10 tới nên AFA đã quyết định hủy trận giao hữu với Romania vòa ngày 10-8 tới đây.

HẠC NGUYỄN
;
.
.
.
.
.