.

Juventus hoàn tất thương vụ Vidal

.

Trang chủ của Juventus và Leverkusen đều xác nhận, tiền vệ Arturo Vidal đã chính thức được chuyển nhượng sang đội bóng của Italia.

Mô tả ảnh.

Phải rất vất vả, cạnh tranh quyết liệt với Bayern Munich và phải liên tục thay đổi mức giá và các điều khoản để làm hài lòng đối tác Leverkusen, Juventus mới có thể sở hữu tiền vệ tài năng, Arturo Vidal.

Tin tức từ thành phố Torino xác nhận, Bianconeri chấp thuận chi ra 12 triệu euro tiền mặt và nhượng 50% quyền sở hữu tiền vệ Mohamed Sissoko vào bản HĐ chiêu mộ Vidal, phía Leverkusen mới hài lòng gật đầu.

Theo đó, tiền vệ 24 tuổi này khoác áo “Bà đầm già” trong 5 năm và mức lương Vidal nhận được là 3 triệu euro/năm.

Vidal là sự bổ sung thứ 3 cho hàng tiền vệ Juventus sau 2 bản hợp đồng chất lượng: Andrea Pirlo, Reto Ziegler. Nếu cho rằng, bản hợp đồng mang tên Andrea Pirlo có thể mang đến sự chắc chắn và ổn định cho tuyến giữa của "Bà đầm già" thì Vidal chính là người tạo ra sức bật, mang đến sự mạnh mẽ.

Trong sơ đồ chiến thuật của HLV Conte, Vidal sẽ sắm vai một tiền vệ chơi tự do, ngay phía trên Pirlo và phía sau các tiền đạo. Vidal chia sẻ với Pirlo nhiệm vụ phòng ngự nhưng khi cần, anh sẽ dâng cao hỗ trơ tấn công, tận dụng khả năng sáng tạo của mình để tiếp thêm sức công phá cho những Matri, Iaquinta, Quagliarella… Mùa bóng 2010/11 vừa qua, anh ghi được 12 bàn và có 13 đường chuyền thành bàn cho Leverkusen.

Khi còn khoác áo đội chủ sân BayArena, trung bình trong một trận đấu, Vidal chạm bóng tới 150 lần và tham gia vào 30 cuộc tranh chấp. Chia đều ra, cứ 36 giây thì bóng lại đến với anh và 3 phút anh lại truy cản đối phương một lần nhưng cả mùa, anh chỉ nhận có 3 thẻ vàng. Một tiền vệ trung tâm giàu sức chiến đấu mà lại nhận ít thẻ như thế, đó là điều rất hiếm của bóng đá hiện đại.

Chỉ 12 triệu euro, Juventus đã chiêu mộ được một cầu thủ rất tài năng. Vấn đề là, liệu Vidal có thể thích nghi và tỏa sáng ở một môi trường hoàn toàn mới hay không?

Bongdaplus

;
.
.
.
.
.