.

Menezes không mất lòng tin với Brazil

.
Bất chấp lối chơi mờ nhạt của Selecao tại Copa America sau 2 trận chỉ hòa (0-0 với Venezuela và 2-2 với Paraguay), HLV đội tuyển Brazil Mano Menezes không hề quan tâm đến bản thành tích nghèo nàn này. Thậm chí, ông cho rằng, đó là kết quả tất yếu trong quá trình tái thiết của đội bóng Vàng - Xanh.
Mô tả ảnh.
Dù không giành được kết quả thuận lợi ban đầu, HLV Menezes vẫn tin tưởng các cầu thủ Brazil (quần sẫm) sẽ giành quyền vào tứ kết.

Phát biểu trong ngày 10-7, Menezes cho rằng, đội tuyển Brazil hiện tại vẫn còn xa so với tiềm năng thực tế và vẫn tin tưởng Brazil có thể lọt vào tứ kết Copa America: 

- Chúng tôi vẫn chưa phải là một đội bóng, mà chỉ mới có những cá nhân tốt. Chúng tôi phải xây dựng họ thành một đội bóng và điều này chỉ mới bắt đầu…

Hướng đến danh hiệu vô địch Copa America, Brazil cần đánh bại Ecuador trong trận đấu vòng bảng sẽ diễn ra vào ngày 13-7. Menezes không bác bỏ khả năng thay đổi đội hình cho trận đấu quyết định cùng Ecuador. Ông sẽ thay thế tiền đạo AC Milan Robinho bằng tiền vệ tổ chức Jadson để cố gắng tăng cường khả năng tổ chức lối chơi cho Brazil.

Tiền đạo trẻ 19 tuổi Neymar, từng tạo được dư luận những ngày qua, là một trong những cầu thủ được thay thế trong hiệp hai ở trận đấu cùng Paraguay sau màn thể hiện mờ nhạt. Dù bảo vệ Neymar song nhà cầm quân này khẳng định, anh ta cần phải mạnh mẽ hơn khi đối đầu cùng các hậu vệ đối phương nếu được sử dụng. Theo Menezes, lần đầu tiên Neymar được ra sân trong một giải đấu đỉnh cao nên cầu thủ này cần được đánh giá đúng mực bởi Neymar là một cầu thủ xuất sắc.

Hai cường quốc khác của bóng đá Nam Mỹ là Argentina và Uruguay cũng đang rất khó khăn để giành quyền vào tứ kết Copa America trước khi đặt mục tiêu vô địch. Dù cần phải chiến thắng mới vượt qua vòng bảng, Menezes vẫn tin tưởng cả Brazil lẫn 2 đội tuyển nói trên đều có thể vào tứ kết:

- Tôi nghĩ rằng, ba đội tuyển này sẽ vượt qua khó khăn vì họ có nhiều kinh nghiệm, chất lượng tốt và cầu thủ có khả năng vượt qua áp lực.

Venezuela đã tạo nên bất ngờ thú vị với vị trí dẫn đầu bảng B sau chiến thắng trước Ecuador vào ngày 9-7. Brazil từng 8 lần vô địch Copa America với 2 lần gần nhất khi chiến thắng Argentina trong trận chung kết Perou 2004 và Venezuela 2007.

BẢO AN
;
.
.
.
.
.