.

Thắng đậm SLNA 3-1, SHB Đà Nẵng thắp lên hy vọng vô địch

.
(ĐNĐT) - Trận thắng 2-0 của Hà Nội T&T ở trận đấu sớm trên sân Đồng Tâm Long An (ngày 9-7) vô tình tạo nên áp lực không nhỏ cho cả SHB Đà Nẵng lẫn Sông Lam Nghệ An trong lượt đấu thứ 20 chiều 10-7 trên sân Chi Lăng. Không chỉ bị Hà Nội T&T vượt lên với 1 điểm nhiều hơn, SHB Đà Nẵng còn phải giành chiến thắng nếu không muốn Sông Lam Nghệ An nới rộng thêm khoảng cách trong cuộc đua vô địch.

Tuy nhiên, đội quân của HLV Lê Huỳnh Đức đã biết biến áp lực thành động lực để nhập cuộc đầy hưng phấn.

Mô tả ảnh.
Trận thắng 3-1 trước Sông Lam Nghệ An (áo trắng) không chỉ có ý nghĩa danh dự mà còn mở ra hy vọng cho SHB Đà Nẵng (áo cam) trong chặng đua sắp tới.
 
Với các phương án tấn công khá đa dạng bằng các đường chuyền vượt tuyến kết hợp tấn công biên cùng những pha phối hợp đoạn ngắn ăn ý, sức ép được các cầu thủ chủ sân thường xuyên tạo nên trên phần sân Sông Lam Nghệ An. Đặc biệt, Merlo được kéo lùi về phía sau và tiền đạo này khá tích cực trong việc hỗ trợ đồng đội, giúp cho các phương án tấn công của SHB Đà Nẵng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

Ngay từ phút thứ 7, pha đánh đầu cận thành của Merlo khá hiểm nhưng thiếu lực và thủ môn Quốc Cường (Sông Lam Nghệ An) hóa giải thành công như một lời cảnh báo. Sau những đợt vây hãm triền miên khung thành đối phương, phút 21, bằng cú sút sà khá hiểm, thủ quân Minh Phương đã lập công khi đưa SHB Đà Nẵng vươn lên dẫn trước 1-0.

Thế nhưng, không ít sai sót trong phòng ngự khiến SHB Đà Nẵng suýt trả giá nếu thủ môn Thanh Bình không xuất sắc trong các tình huống đối mặt Fagan (phút 37), Quang Tình (phút 40) và Trọng Hoàng (phút 42).

Chính nhà cầm quân SHB Đà Nẵng Lê Huỳnh Đức cũng thừa nhận: “Dù chúng tôi có khởi đầu rất tốt nhưng ở hiệp 1, SHB Đà Nẵng có nhiều may mắn cùng với sự xuất sắc của thủ môn Thanh Bình. Nếu chỉ cần Sông Lam Nghệ An tận dụng thành công chỉ 1 cơ hội, rõ ràng, chúng tôi sẽ gặp nhiều khó khăn”.

Đội khách đã kém may mắn để có bàn gỡ hòa thì ngược lại, các cầu thủ chủ sân Chi Lăng lại càng may mắn hơn với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 vào phút 44. Pha mở bóng của Merlo từ sát vạch 16,50 mét buộc thủ môn Quốc Cường phải “xuất tướng” và Nguyễn Hoàng Helio không có cơ hội cản phá. Rất nhanh, Kalifa lao đến tung người móc bóng trước khi các cầu thủ Sông Lam Nghệ An kịp can thiệp, giúp SHB Đà Nẵng nhân đôi cách biệt khá dễ dàng.

Chỉ 5 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, do phải nhận 2 thẻ vàng liên tiếp chỉ trong 1 phút (phút 49 và 50), Helio bị truất quyền thi đấu khiến Sông Lam Nghệ An chơi trong thế kém người suốt 40 phút còn lại.

Diễn biến của hiệp 2 vẫn không có nhiều thay đổi cho dù HLV Hữu Thắng đưa Ngọc Luận vào thay Hoàng Văn Bình (phút 55) để củng cố hàng phòng ngự; đồng thời, Phan Như Thuật được thay Quang Tình (phút 72). Đội chủ sân cũng có những thay đổi khi Nguyễn Rogerio thay Thanh Hưng (phút 58), Nguyễn Ngọc Thanh thay Kalifa (phút 69) và Đoàn Hùng Sơn thay Nicolas (phút 75).

Tình huống nguy hiểm duy nhất mà Sông Lam Nghệ An tạo được trong hiệp 2 cũng từ sơ suất của hàng phòng ngự SHB Đà Nẵng khi bỏ lỏng Hodges để tiền đạo này tung cú sút căng vào góc cao (phút 62) nhưng thủ môn Thanh Bình cảnh giác kịp thời và bắt gọn.

Ngược lại, ngoài bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 do công của Merlo (phút 66) sau cú đột phá ngoạn mục từ giữa sân, các mũi tấn công của đội chủ sân còn bỏ lỡ không ít cơ hội có thể kéo dài cách biệt. Thậm chí, sự thỏa mãn quá sớm khiến SHB phải trả giá bằng bàn thua ở phút 83 từ pha đánh đầu cận thành của Hồng Việt.

Tuy nhiên, tỷ số 3-1 cũng đủ giúp SHB Đà Nẵng giành lại phần nào quyền tự quyết trong chặng đua khi chỉ còn kém Sông Lam Nghệ An 4 điểm, như thừa nhận của HLV Lê Huỳnh Đức: “Chúng tôi tin tưởng, sau chiến thắng này, chúng tôi sẽ giữ được động lực thi đấu và tiếp tục nuôi hy vọng ở những vòng đấu còn lại của V-League 2011”…
 
.

BẢO AN
;
.
.
.
.
.